VietinBank sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất cho vay thấp

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
23/11/2016 8:30:56 SA
BẢO TRỢ

VietinBank sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất cho vay thấp

VietinBank đã và đang hỗ trợ mạnh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các ngành nghề Chính phủ ưu tiên phát triển...



VietinBank duy trì mặt bằng lãi suất cho vay thấp, tốt nhất thị trường
 
Bằng việc duy trì mặt bằng lãi suất cho vay cạnh tranh nhất, VietinBank đã và đang hỗ trợ mạnh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các ngành nghề Chính phủ ưu tiên phát triển.

Theo VietinBank, thời gian qua, bám sát định hướng chỉ đạo điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã triển khai tích cực và có kết quả các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của doanh nghiệp cũng như người dân.

VietinBank cho biết đã chủ động khai thác các nguồn vốn, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí, đi đầu trong việc giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân thuận tiện trong việc tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng.

Đồng thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tăng trưởng mạnh vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các ngành nghề, doanh nghiệp thuộc đối tượng Chính phủ ưu tiên khuyến khích phát triển.

VietinBank cho biết đã giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và người dân, lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ, đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, duy trì mức lãi suất cho vay thấp nhất thị trường hướng tới đa dạng các phân khúc khách hàng với mức lãi suất cho vay ngắn hạn từ 5 - 6%/năm hoặc thấp hơn.

Bên cạnh đó, VietinBank thực hiện chính sách hỗ trợ cho vay ngư dân, khách hàng bị thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến thủy, hải sản do sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục hậu quả thiên tai, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Từ nay đến cuối năm 2016, VietinBank cho biết sẽ tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất cho vay thấp, tốt nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời VietinBank tập trung hỗ trợ mạnh hơn nữa đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các ngành nghề Chính phủ ưu tiên phát triển.

Cụ thể, duy trì lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 6%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ (phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có phương án khả thi, áp dụng các sáng kiến mới vào nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Vietbank sẽ hỗ trợ lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với ngư dân, hộ sản xuất, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ tại các tỉnh miền Trung, giúp doanh nghiệp và người dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

VietinBank cho biết sẽ tiếp tục duy trì các chương trình tín dụng với các mức lãi suất cho vay đặc biệt ưu đãi đối với những doanh nghiệp có tình hình tài chính tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là những doanh nghiệp sử dụng toàn diện các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.
 
Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi