Vietbank: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Kế Thành, tỉnh Sóc Trăng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
02/03/2020 10:55:21 SA
BẢO TRỢ

Vietbank: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Kế Thành, tỉnh Sóc Trăng

Có lẽ đã từ lâu lắm rồi, hôm nay người dân xã Kế Thành mới có dịp cùng nhau vui chung một niềm vui bởi cây cầu mà họ mong ước bao lâu nay đã thành hiện thực

Sau gần 4 tháng khởi công và xây dựng, hôm nay 29/2 cầu Tư Sỹ nối liền tuyến đường giao thông huyết mạch của xã kế Thành (huyện Kế Sách) với huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã chính thức được khánh thành và đi vào sử dụng, mang lại niềm vui mừng cho người dân địa phương.
 

ông Nguyễn Thanh Nhung - Tổng Giám đốc Ngân Hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank)  
phát biểu tại lễ Khánh thành Cầu Tư Sỹ tại huyện Kế Sách, Sóc Trăng 

Cây cầu Tư Sỹ cũ chỉ rộng 1,5m đã xuống cấp trầm trọng, lan can và mặt cầu đã bị bể nên người dân phải dùng tấm ván cũ kê lên mặt cầu để đi lại rất nguy hiểm, đặc biệt khi mùa mưa cây cầu là nơi qua lại của gần 500 em học sinh của trường Tiểu học Kế Thành 2 thường xuyên bị trơn trượt và té ngã trên các tấm ván lót tạm này.

Bên cạnh đó, do cây cầu cũ quá nhỏ hẹp và xuống cấp nên xe ô tô không thể qua lại khiến cho đời sống người dân của xã Kế Thành khó khăn hơn rất nhiều trong việc vận chuyển hàng hóa, hạn chế giao thương. Đặc biệt là khi có người nhà cần đi cấp cứu thì vận chuyển người bệnh sẽ càng khó khăn và nguy hiểm hơn gấp bội vì xe cứu thương không thể qua cầu.
 

Lãnh đạo Vietbank cùng lãnh  đạo tỉnh Sóc Trăng và huyện Kế Sách cắt băng khánh thành cầu

Chị Đoàn Hồng Nhung, cán bộ Nông Thôn Mới của xã Kế Thành cho biết: “Do cây cầu cũ nhỏ và xuống cấp nên người dân phải chở người nhà đi bệnh viện bằng xe máy qua cầu đến đường lớn của huyện Châu Thành, ở đó xe cứu thương mới đón được. Còn hàng hóa người dân vận chuyển bằng đường sông, nếu nước cạn thì người dân phải chở bằng xe máy nhiều lần qua cầu nên rất khó khăn”.

Nhưng hôm nay cây cầu gỗ cũ kỹ, trơn trượt và nguy hiểm ấy đã không còn mà nó đã nhường lại cho một cây cầu bê tông khang trang vững chắc, giúp người dân vận chuyển hàng hóa, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, xe cứu thương cũng có thể vận chuyển người bệnh qua cầu.

“Bao năm đi trên cây cầu cũ khổ cực lắm nay cây cầu mới được xây dựng khang trang và rộng rãi quá trời, rộng tới gần 4m và dài 24m lận, đường lớn cũng chạy về nối liền với cầu luôn rồi, bây giờ bà con đi lại lên TP Sóc Trăng hay đi bệnh viện, vận chuyển hàng hóa cũng dễ dàng hơn, tụi nhỏ đi học cũng không còn lo té ngã nữa. Chúng tôi cảm ơn ngân hàng Vietbank đã tài trợ kinh phí xây cây cầu cho chúng tôi. Có cây cầu này, đời sống của người dân chúng tôi sẽ đỡ cực hơn rất nhiều”, ông Bốn Khương, một người dân địa phương tham quan lễ khánh thành cầu xúc động chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết: “Chúng tôi cảm ơn Ngân hàng Vietbank đã tài trợ kinh phí để chúng tôi có một cây cầu khang trang giúp cho người dân qua lại thuận tiện và an toàn hơn. Thay mặt người dân, tôi xin cảm ơn nhà tài trợ Vietbank”.

Cầu Tư Sỹ được đầu tư vây dựng với tổng kinh phí 700 triệu đồng chính thức được khánh thành và đi vào sử dụng trong niềm vui, hạnh phúc của người dân xã Kế Thành, đặc biệt là gần 500 em học của trường Tiểu Học Kế Thành 2 cùng hàng nghìn người dân trên địa bàn.

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi