5 kiểu lãng phí thời gian phổ biến nơi công sở

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
05/07/2018 6:43:39 SA
BẢO TRỢ

5 kiểu lãng phí thời gian phổ biến nơi công sở

Mặc dù thời gian nghỉ xả hơi có thể giúp cải thiện năng suất làm việc nhưng có nhiều cách khiến bạn bị phân tâm và không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong ngày làm việc. Thời gian được ví như “vàng bạc”, thế nhưng vẫn có nhiều người ngày ngày vô tư đánh mất nó mà không hề hay biết.

Nói về vấn đề này, Trường phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink sẽ chỉ ra những kiểu lãng phí thời gian tại văn phòng phổ biến mà các nhân viên hay mắc phải để bạn có thể rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình.
 
Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại đây 
 
Trả lời email
Email là một phần của cuộc sống, cả về công việc và cuộc sống riêng. Tuy nhiên, nếu bạn đang dành quá nhiều thờiđể kiểm tra hộp thư đến và trả lời những email một cách vô tội vạ thì bạn đang lãng phí thời gian của mình đấy. Một cách hiệu quả để quản lý thời gian trong trường hợp này là thiết lập bộ lọc cho các thư đến quan trọng và chỉ dừng lại để phản hồi những email thực sự cấp bách khi bạn bận rộn với các nhiệm vụ khác. Sau đó, dành một vài giờ mỗi tuần để xử lý các thư còn lại.
 
Kiểm tra điện thoại
Không có gì phải nghi ngờ khi cho rằng điện thoại giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn khi bỏ chúng sang một bên và tập trung vào công việc. Để tránh là nạn nhân của “cái bẫy” này, bạn có thể chọn nhạc chuông đặc biệt cho những người quan trọng nhất với bạn và chỉ nhận điện thoại của họ, đặc biệt vào những lúc “vắt chân lên cổ”. Bạn càng ít bị phân tâm bởi điện thoại, công việc của bạn sẽ càng hiệu quả hơn.
 
 
Họp hành “bất chấp”
Việc thảo luận, bàn bạc, họp hành… về những dự án là hoạt động không thể thiếu của bất kì công ty, doanh nghiệp nào. Thế nhưng nếu không cẩn thận, những cuộc họp không cần thiết có thể “phá nát” lịch trình của bạn. Thay vì dành hàng giờ mỗi tuần để tham dự các buổi họp mà không có bất kỳ lí do chính đáng nào, hãy chọn lựa cuộc họp nào và lúc nào bạn cần tham dự. Nếu không chắc chắn về lí do tại sao bạn được yêu cầu tham dự cuộc họp, hãy yêu cầu người tổ chức giải thích. Hơn nữa, đừng ngần ngại đề nghị giảm bớt các cuộc họp định kỳ nếu không có vấn đề quan trọng. Tham dự các cuộc họp không cần thiết không chỉ khiến bạn lãng phí thời gian mà còn ngăn cản bạn thực hiện các công việc mà bạn được tuyển dụng để thực hiện.
 
Trò chuyện với đồng nghiệp
Thật tuyệt vời khi có được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và không có gì sai khi nói xin chào hoặc hỏi ai đó về kế hoạch cuối tuần của họ. Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng mình liên tục có những cuộc trò chuyện ngắn với đồng nghiệp thì đã đến lúc nên bắt đầu cắt giảm, bởi các lần “chat chit 3 phút” đó có thể dẫn đến lãng phí một khoảng thời gian khổng lồ.

Hãy tự theo dõi và kiểm tra bản thân mình theo cách sau: Đánh dấu vào giấy ghi chú mỗi lần bạn trò chuyện với ai đó về các vấn đề không phải công việc. Một khi bạn đạt đến một ngưỡng nhất định trong ngày, hãy tự biết dừng lại. Hoặc thử nghiệm một lựa chọn khác là “nhốt” mình vào phòng họp trong vài giờ liền để tránh bị cám dỗ. Đây là một động thái đặc biệt khôn ngoan khi bạn đang phải chạy nước rút để kịp thời hạn hoặc không đủ khả năng tập trung vào nhiệm vụ.
 
“Gà mờ” công nghệ
Thời đại nền công nghiệp 4.0 lên ngôi và chắc hẳn công nghệ là một công cụ đắc lực cho đa lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Phần lớn mọi hoạt động đều cần đến sự giúp sức của công nghệ để hoàn thành công việc nhanh hơn, chính xác hơn. Vậy nhưng nếu bạn là một “chú gà” trong lĩnh vực này thì cần phải tiêu tốn nhiều thời gian cho việc thực hiện bằng tay nhiều đầu việc. Thay vì vậy, hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu các công nghệ có ích cho công việc và bạn sẽ tránh được việc lãng phí thời gian về lâu dài.
 
Bạn càng làm việc hiệu quả, bạn càng có nhiều sự an toàn cho bản thân mình, nhất là giữ được công việc ổn định. Vì vậy, tránh xa những cái bẫy lãng phí thời gian này, bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn và đánh giá cao vì sự cống hiến của mình.

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi