Kích cầu tiêu dùng qua thẻ

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
28/11/2016 9:04:10 SA
BẢO TRỢ

Kích cầu tiêu dùng qua thẻ

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên. Nhiều NH cũng nhân dịp này tung ra nhiều chương trình ưu đãi cho chủ thẻ khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng liên kết.


 
Nhiều ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Dạo qua các siêu thị điện máy như Trần Anh, Nguyễn Kim, MediaMart... dễ dàng nhận thấy ở nhiều điểm bán đều đang áp dụng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với khách hàng thanh toán bằng thẻ NH. Đại diện siêu thị Nguyễn Kim cho biết thời điểm cuối năm này, siêu thị đã chủ động nguồn hàng lớn phục vụ khách hàng, nhất là những sản phẩm nằm trong chương trình ưu đãi giảm giá.

Hiện tại đơn vị đã chủ động liên kết với các nhãn hàng, tập đoàn lớn để có thể khuyến mãi giảm giá các sản phẩm. Đặc biệt là liên kết với các NH để đưa ra các chương trình khuyến mãi khi khách hàng thanh toán bằng thẻ NH.

Chẳng hạn, khách hàng thanh toán bằng thẻ thẻ Eximbank MasterCard hay OCB MasterCard tại siêu thị Nguyễn Kim sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng khi mua tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt thuộc tất cả các thương hiệu, nếu sản phẩm có trị giá thanh toán từ 10 triệu đồng trở lên; giảm 500 nghìn đồng khi mua sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm số thuộc tất cả các thương hiệu, trị giá từ 8 triệu đồng trở lên...

Đánh giá cao sự thuận tiện cũng như lợi ích khi thanh toán bằng thẻ NH, chị Nguyễn Thị Thảo (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, hiện nay hầu hết các siêu thị đều có máy POS thanh toán được tất cả các loại thẻ, đồng thời thanh toán qua thẻ được chiết khấu sẽ hơn hẳn việc phải thanh toán bằng tiền mặt.

Không chỉ sử dụng cho cá nhân mà nhiều người trong gia đình và bạn bè cũng nhờ thẻ của chị để thanh toán nhằm tiết kiệm được một khoản chi phí so với thanh toán bằng tiền mặt... Mặt khác, do các ưu đãi dành cho từng loại thẻ là khác nhau nên chị Thảo đã trang bị 3 thẻ của các NH khác nhau để tiện cho việc mua sắm.

“Khuyến mãi chồng khuyến mãi” là một thực tế trên thị trường bán lẻ hiện nay. Chẳng hạn, trang bán hàng trực tuyến Lazada hiện đang triển khai chương trình ưu đãi triết khấu khi thanh toán trực tuyến qua thẻ NH.

Theo đó, giảm 10% và tối đa 500 nghìn đồng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VietinBank; giảm 15% với mức giảm tối đa là 200 nghìn đồng đối với tất cả khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế VPBank; giảm 200 nghìn đồng cho đơn hàng tối thiểu 1,2 triệu đồng vào mỗi thứ Sáu hàng tuần trong thời gian ưu đãi và các ngày từ 12-14/12/2016 đối với tất cả khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng TPBank; giảm 15% với mức giảm tối đa là 500 nghìn đồng cho các đơn hàng giá trị từ 300 nghìn đồng cho tất cả chủ thẻ quốc tế BIDV...

Thu hút ngày càng nhiều người dùng thẻ NH, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt cũng đang trở nên phổ biến. Theo đó, các NHTM cũng tích cực cạnh tranh ở mảng dịch vụ NH điện tử, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối năm này.

Hiện nay, NHTMCP Sài Gòn (SCB) đang dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SCB. Từ ngày 3/11/2016, SCB hoàn 10% toàn bộ giá trị vé máy bay/tàu lửa (bao gồm thuế và phí) cho Khách hàng mua vé trực tuyến bằng thẻ tín dụng quốc tế SCB MasterCard hoặc SCB Visa. Chương trình áp dụng tại các website chính thức của Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nếu giá trị thanh toán đạt từ 2 triệu đồng trở lên.

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng đến 7.500 dặm bay Bông Sen Vàng nếu tổng giá trị thanh toán đạt từ 10 triệu đồng trong suốt thời gian khuyến mại. Đặc biệt, chủ thẻ SCB đang được hưởng ưu đãi giảm giá hấp dẫn tại Tiki và Lazada vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần.

Đại diện VietinBank thì cho biết, thời điểm cuối năm nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng lên. Chính vì vậy, để tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng thanh toán qua thẻ, NH đã chủ động liên kết với các cửa hàng, siêu thị để đưa ra chương trình khuyến mãi riêng dành cho các chủ thẻ thanh toán qua thẻ NH.

Hòa chung với “Ngày hội tín dụng” của các NH, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Quẹt thẻ nhanh tay, nhận ngay ưu đãi” dành riêng cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Visa/Master Card/JCB VietinBank khi mua hàng và thanh toán qua POS VietinBank tại hệ thống các nhà hàng, cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại, siêu thị trên toàn quốc.

Theo đó, với mỗi giao dịch thanh toán tối thiểu từ 500 nghìn đồng trở lên chủ thẻ sẽ được hoàn tiền 5% giá trị giao dịch và số tiền được hoàn tối đa là 200 nghìn đồng/tài khoản thẻ.

Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 1/12/2016, khi mua hàng tối thiểu từ 500 nghìn đồng trở lên bằng thẻ tín dụng VietinBank, khách hàng còn được tham gia chương trình “Quà tặng trao tay, rinh ngay S7 Edge” để có cơ hội nhận được giải thưởng hấp dẫn là những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge cùng nhiều giải thưởng, quà tặng giá trị khác ...

Mùa mua sắm cuối năm sẽ rộn ràng hơn với hàng loạt ưu đãi từ các NH dành cho các chủ thẻ tín dụng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, mặc dù lợi ích thanh toán qua thẻ là rất lớn nhưng khách hàng cần có lựa chọn chi tiêu hợp lý để tránh rơi vào trường hợp mất kiểm soát và quá đà trong chi tiêu.

Tiện ích của thẻ tín dụng là chi tiêu trước, trả tiền sau nên đã có không ít trương hợp chi tiêu vượt quá khả năng chi trả dẫn đến mất khả khả năng thanh toán, nợ nần và bị rơi vào nợ xấu. Vì vậy, hãy là người tiêu dụng thông minh để việc thanh toán bằng thẻ tín dụng đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
 
Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi