VIB lên tiếng vụ chủ thẻ mất 1.526 USD còn bị phạt 88 triệu

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
18/08/2016 9:15:15 SA
BẢO TRỢ

VIB lên tiếng vụ chủ thẻ mất 1.526 USD còn bị phạt 88 triệu

Ngân hàng cho biết, những giao dịch này thực tế là giao dịch treo, khách hàng chưa thanh toán cho VIB và cả hai phía đang nỗ lực đi đến thống nhất giải quyết tốt nhất vụ việc.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cho biết, vụ việc chủ thẻ VIB cho biết bị mất hơn 1.526 USD, còn bị phạt lãi tổng cộng 88 triệu đồng, thực tế ngân hàng chưa thu đồng nào của khách.

"Những giao dịch này hầu hết là giao dịch treo. Khách hàng vẫn chưa thanh toán cho VIB, và cả hai phía vẫn nỗ lực đi đến việc thống nhất quan điểm. Ngân hàng sẽ cố gắng giải quyết thỏa đáng cho khách hàng, giải quyết hợp lý những vướng mắc của ông Phan Diệu Chương", đại diện này cho hay.

Trong chiều nay, 17/8, đại diện ngân hàng cùng khách hàng sẽ có buổi gặp mặt nhằm trao đổi, giải quyết triệt để các phát sinh vướng mắc.

Theo VIB, khách hàng Phan Diệu Chương là chủ thẻ Master Card VIB và thẻ này có thêm thẻ phụ do con của ông Chương ở nước ngoài sở hữu. Vào ngày 9/10/2014, có ba giao dịch phát sinh trong thẻ của ông Phan Diệu Chương. Đến ngày 19/11/2014, ngân hàng thông báo kết quả tra soát qua email của khách hàng, với kết luận “theo quy định trong tra soát của Master Card thì các giao dịch này không được hoàn trả cho khách hàng”.


Thẻ phụ của ông P.D.C. Ảnh: NVCC   
 
Tuy nhiên, ông Chương không đồng ý, nên để đi đến thống nhất chung trong việc giải quyết vụ việc, ngân hàng và khách đã có nhiều cuộc trao đổi, chia sẻ trách nhiệm. Đến tháng 12/2015, vụ việc vẫn không thể thống nhất, khách hàng cũng không thanh toán các giao dịch nói trên.

Sau buổi làm việc với VIB ngày 3/12/2015 thì khách hàng đồng ý thanh toán 50% tổng giá trị đang trong quá trình tra soát, thời gian thanh toán dự kiến vào tháng 12/2015. Phần còn lại ngân hàng sẽ hỗ trợ.

Trường hợp khách hàng không thanh toán khoản nợ nêu trên thì VIB sẽ hủy phương án hỗ trợ 50% từ phía ngân hàng. Tuy nhiên, từ thời gian đó đến nay thì khách hàng vẫn chưa thanh toán 50% này.

"Khách chưa thanh toán thì hệ thống kỹ thuât vẫn phải tự động ghi đầy đủ nợ gốc và lãi của giao dịch này, do vậy mới phát sinh con số trên. Nhưng khách hàng vẫn được ngân hàng thông báo nhiều lần qua điện thoại về trách nhiệm để thanh toán 50% nói trên", phía VIB nói.

Trước đó, theo thông tin từ ông Phan Diệu Chương (Hà Nội), ông nhận được sao kê thông báo, thẻ phụ của ông (mở cho con gái du học tại Mỹ) thực hiện 3 giao dịch có tổng giá trị 1.526,14 USD ngày 9/10/2014. Các giao dịch này không nhận được thông báo bằng tin nhắn đến điện thoại như thường lệ.

Khi khiếu nại đến VIB thì được ngân hàng cung cấp các giấy tờ chứng nhận giao dịch. Nhưng ông khẳng định chữ ký của chủ thẻ VIB đã thực hiện 3 giao dịch nói trên là giả mạo, hoàn toàn khác chữ ký mẫu trong thẻ và hợp đồng mở thẻ của mình và thẻ phụ của con gái.

Ông Chương cho biết đã từ chối thanh toán số tiền hơn 8 triệu đồng gốc và lãi hàng tháng, vì chưa rõ tiền bị rút khỏi tài khoản sẽ được giải quyết ra sao. Ông cũng cho biết phía VIB không cảnh báo về việc phải trả lãi cho khoản tiền 1.526,14 USD mà ông cho là bị đánh cắp từ năm 2014.
Theo Zing.vn
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi