Lại tái diễn tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng lừa đảo
Ngày 22-2, một số người dùng cho biết họ lại tiếp tục nhận được tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng để lừa đảo

Người dùng lại tiếp tục nhận tin nhắn Brandname mạo danh ngân hàng lừa đảo - Ảnh: ĐỨC THIỆN
Theo phản ảnh của một số người dùng, tin nhắn Brandname họ nhận được tiếp tục mạo danh Ngân hàng Á Châu - ACB. Cụ thể, tin nhắn thông báo thời gian gần đây, tài khoản ngân hàng hay bị tội phạm công nghệ đánh cắp, đề nghị khách hàng đăng nhập nếu không sẽ bị khóa tài khoản sau 24 giờ.
Nếu xem sơ qua, người dùng sẽ có cảm giác như chính ngân hàng đang cảnh báo họ về tình trạng mạo danh tin nhắn từ ngân hàng để lừa đảo người dùng Việt thời gian trước Tết Nguyên đán. Đây có thể là "chiêu thức" của kẻ lừa đảo hòng tạo niềm tin nơi người dùng về độ "chính chủ" của tin nhắn.
Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ nội dung sẽ thấy câu từ viết sai rất nhiều, không chuẩn ngữ nghĩa, dấu phẩy, lẫn chính tả. Chẳng hạn như khách hàng thành "khac hang", cập nhật thành "cap nhap", thông tin tài khoản thành "thong tai khoan"... Đặc biệt, đường dẫn đến website lừa đảo là acb-online.cc không phải địa chỉ ngân hàng trực tuyến chính thức của ACB.
Theo nhận định của một số chuyên gia bảo mật, vụ việc cho thấy tin nhắn Brandname mạo danh các ngân hàng để lừa đảo người dùng Việt vẫn chưa được các bên ngân hàng, nhà mạng, đơn vị cung cấp dịch vụ Brandname xử lý triệt để. Hiện giờ, cách tốt nhất là người dùng phải luôn cảnh giác và "soi" thật kỹ với mọi tin nhắn liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình, ngay cả khi đó là tin nhắn từ chính các ngân hàng.
"Người dùng còn nhận những tin nhắn mạo danh lừa đảo như thế này thì các nhà mạng, ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ Brandname vẫn chưa làm tròn trách nhiệm của mình. Việc để một trò lừa - tấn công trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người dùng bằng cách mạo danh ngân hàng - như thế này kéo dài là điều rất không tốt khi chúng ta đang thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt", một chuyên gia bảo mật cho biết.
Theo TTO
Chia sẻ
Bài đăng cùng chuyên mục
PVcomBank lên tiếng vụ khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỉ đồng gửi tiết kiệm
2021-01-25 08:05:28
Eximbank tạm đóng cửa 1 phòng giao dịch vì khách hàng mắc COVID-19 đến giao dịch
2020-08-03 15:57:31
Vietbank tìm ra những khách hàng may mắn đầu tiên trúng thưởng Samsung Galaxy Note 9
2018-10-03 07:19:18
Vietbank dành hàng trăm quà tặng khách hàng nhân dịp khai trương trụ sở mới PGD Láng Hạ
2018-07-22 12:29:39
Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thương lượng giữa ngân hàng và khách hàng bất thành
2018-02-27 20:29:20
NH Bản Việt: Tiếp tục là nhà tài trợ chính cho SaiGon Heat dự giải ABL 2017 và 2018
2017-11-23 07:32:26
NH Bản Việt cùng Tổng công ty CP Bảo Minh ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
2017-09-05 16:51:11
Ngân hàng Bản Việt đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam
2017-08-23 09:23:35
Ngân hàng Bản Việt dành 600 tỷ đồng – Lãi suất 7%/năm cho Doanh nghiệp SME
2017-06-14 11:30:08
Chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và người có liên quan tại Sacombank
2017-02-25 08:17:08
Ngân hàng Bản Việt triển khai Hệ thống Giao dịch tại quầy và Nền tảng Giao dịch Đa kênh
2016-11-16 03:29:40
Bị "tố" huy động vượt trần lãi suất, PVcomBank nói đó chỉ là việc của 1 phòng giao dịch
2016-09-29 16:23:31
Bình luận bài viết
Bình luận mới
Fan Page
Xem Nhiều Nhất

CHUYÊN GIA
2016-04-27 04:43:08
Đầu tư trái phiếu chính phủ và những lưu ý

CHUYÊN GIA
2016-10-14 08:36:04
Ngân hàng Việt nên cân nhắc dịch vụ FinTech

VAY TIÊU DÙNG
2016-03-31 08:08:12
VPBANK: lãi suất 0% khi mua bất động sản tại Vinhomes Gardenia

DỊCH VỤ MỚI
2016-04-29 09:00:04
Ngân hàng đầu tiên công bố hạ lãi suất cho vay

ĐẦU TƯ
2016-04-26 16:01:38