5 yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm khi phỏng vấn online

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
15/09/2021 8:00:00 SA
BẢO TRỢ

5 yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm khi phỏng vấn online

Nhà tuyển dụng thường quan tâm đến các tiêu chí nào khi phỏng vấn online? Cùng với kỹ năng chuyên môn, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến một số yếu tố sau đây với những ứng viên làm việc từ xa

Kinh nghiệm liên quan công việc
Kinh nghiệm là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng chú ý khi phỏng vấn làm việc từ xa, dù là bạn đang tìm công việc nhân sự, kế toán hay Marketing... Lí do nhà tuyển dụng đưa ra là nhân viên mới làm việc trực tiếp tại công ty thường được đào tạo thêm bằng các hình thức như được sự hướng dẫn từ cấp trên hoặc cập nhật thêm các kinh nghiệm từ quá trình làm việc với đồng nghiệp hàng ngày. Nhưng với một người làm việc từ xa, họ phải tự lo liệu mọi việc và làm việc hầu như hoàn toàn độc lập mà ít khi nhận được sự trợ giúp như đã nêu trên.

Do đó, khi phỏng vấn một ứng viên cho vị trí làm việc từ xa, nhà tuyển dụng muốn biết chắc rằng bạn có đủ kinh nghiệm để đảm đương công việc và đối mặt với các vấn đề phát sinh. Cách trả lời ghi điểm đó là hãy tạo được niềm tin, sự an tâm, làm cho nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn đã là người trong ngành, hoàn toàn có kinh nghiệm làm việc, kỹ năng giải quyết vấn đề trong mọi trường hợp.

Thời gian dành cho công việc
Thời gian tập trung dành cho công việc là một thách thức đối với người làm việc từ xa - khi mà họ dễ bị chi phối bởi các yếu tố xung quanh như môi trường sống, không gian làm việc, các mối quan hệ, các vấn đề cá nhân phát sinh, sinh hoạt thường ngày…

Câu hỏi về thời gian đặt ra giúp nhà tuyển dụng nhận định được hiệu suất công việc và khối lượng công việc mà ứng viên có thể đảm trách được.

Để thuyết phục, bạn nên trả lời thẳng thắn lượng công việc hoặc thời gian mà mình có thể làm việc được trong các cuộc phỏng vấn online. Không nên nói dối để cốt ghi điểm bởi vì nó liên quan trực tiếp đến khối lượng công việc mà bạn sẽ nhận về sau nếu được tuyển dụng. Không nên làm lỡ việc của nhà tuyển dụng vì họ còn phải cân đối số lượng ứng viên và công việc.

Phương tiện liên lạc/ kết nối công nghệ
Với hình thức việc từ xa thì phương tiện liên lạc rất quan trọng. Có nhiều phương tiện liên lạc được sử dụng phổ biến như điện thoại, email, zalo hay mạng xã hội… Dù chọn phương thức gì thì bạn nên đảm bảo sự liên lạc kịp thời và sẵn sàng có mặt bởi vì đôi khi có những tình huống khẩn cấp cần giải quyết ngay lập tức.

Kết nối công nghệ cũng chứng tỏ sự chuyên nghiệp và thái độ tích cực, quan tâm cho công việc của một nhân viên. Hãy nêu ra tất cả các phương thức liên lạc, thậm chí tài khoản mạng xã hội cá nhân của bạn để cho thấy rằng bạn sẵn sàng trong việc cập nhật các phương tiện công nghệ để kết nối liên lạc một cách thuận tiện.

Mục tiêu và mong muốn của ứng viên
Nhà tuyển dụng ngầm muốn xác nhận ứng viên có theo đuổi công việc này lâu dài hay dài hay không; Mục tiêu của ứng viên có tương đồng hay liên quan gì đến công việc ứng tuyển hay không; Mong muốn của ứng viên là gì; Nhà tuyển dụng có đáp ứng được ngân sách hay các chế độ đãi ngộ hay không. Nếu có sự tương đồng thì quá trình làm việc giữa hai bên được lâu bền hơn, nhà tuyển dụng sẽ có nguồn nhân viên (làm việc từ xa) ổn định, không mất công phải bỏ thời gian tuyển dụng thêm.

Do đó hay thẳng thắn trao đổi các thông tin mong muốn quyền lợi, đãi ngộ của công ty dành cho bạn. Chia sẻ về mục tiêu của mình để hai bên được thống nhất rõ ràng hơn ngay từ đầu. 

Tính chủ động, độc lập của ứng viên
Khác với làm việc trực tiếp, nhân viên và quản lí sẽ tương tác trực tiếp, dễ nắm bắt. Người làm việc từ xa sẽ chậm hơn trong việc tiếp nhận thông tin nếu phía công ty không truyền đạt rõ ràng hoặc nhân viên không chủ động. Do đó người làm việc từ xa dễ bị cảm giác thiếu tự tin khi giao tiếp, thiếu chủ động. Điều này dễ làm họ cảm thấy xa rời, dễ bị bỏ rơi với tập thể.

Tuy nhiên với một người có tính chủ động, đây không phải là điều đáng lo ngại. Họ sẽ chủ động đề xuất, thắc mắc và học hỏi. Nhà tuyển dụng hoàn toàn yên tâm và dễ dàng hơn khi làm việc với nhân viên có tính chủ động, độc lập.

Với một số lĩnh vực, làm việc từ xa đang trở nên một xu thế mới vì những lợi ích mà nó mang lại như dễ dàng tìm kiếm người tài bất chấp khoảng cách địa lý, giảm tải cho cơ sở vật chất công ty, tiết kiệm được các khoản trợ cấp, đãi ngộ (nếu có), giảm thiểu thời gian đi lại… Nếu bạn theo đuổi xu hướng này và nó hoàn toàn phù hợp với đặc thù công việc của bạn thì cần thể hiện được tất cả những yếu tố trên thật tốt khi phỏng vấn online. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao ứng viên có năng lực và sự chuyên nghiệp cao trong công việc.

Đặng Hảo
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi