Cảnh báo lừa đảo tiền trong tài khoản

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
19/06/2017 8:35:34 SA
BẢO TRỢ

Cảnh báo lừa đảo tiền trong tài khoản

Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) vừa đưa ra cảnh báo khách hàng tăng cường bảo mật thông tin để tránh bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản

Theo Vietcombank, thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo và mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân chủ yếu là khách để lộ các thông tin như tên truy cập, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, thông tin thẻ... Để phòng tránh các trường hợp tương tự, Vietcombank lưu ý khách hàng trong mọi trường hợp không cung cấp các thông tin này qua các trao đổi, giao tiếp trên mạng xã hội; đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn SMS để biết ngay tình trạng biến động số dư tài khoản.

Vào cuối tuần trước, bà Hằng (P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh đến Báo Thanh Niên về việc bị lừa mất 14 triệu đồng trong tài khoản. Theo bà Hằng, Facebook của chú bà ở Mỹ bị hack và kẻ xấu dùng tài khoản này nói chuyện, cho biết sẽ chuyển về khoảng 35 triệu đồng. “Cứ tưởng là chú nên tôi đã đưa thông tin tài khoản, sau đó từ tài khoản Facebook chuyển cho đường dẫn nói tôi nhập thông tin vào để có mã nhận tiền. Tiền đâu không thấy nhưng toàn bộ 14 triệu đồng trong tài khoản của tôi bị mất. Không những tôi mà kẻ xấu còn hỏi một người thân ở Quảng Nam với đề nghị chuyển tiền, may là người này nghi nên đã không bị mất”, bà Hằng nói.
 
Theo TNO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi