Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về việc khởi tố ông Trần Bắc Hà

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
30/11/2018 8:23:31 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về việc khởi tố ông Trần Bắc Hà

Ngân hàng Nhà nước cho biết sai phạm của ông Trần Bắc Hà, ông Trần Lục Lang và các cá nhân liên quan đã xảy ra từ những năm trước đây và Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo BIDV khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục

Tối 29-11, Ngân hàng Nhà nước đã lên tiếng về việc Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Bắc Hà - cựu chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và ông Trần Lục Lang - cựu phó tổng giám đốc BIDV - về tội "vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng".

Liên quan đến vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước cho biết sai phạm của ông Trần Bắc Hà, ông Trần Lục Lang và các cá nhân liên quan đã xảy ra từ những năm trước đây và Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo BIDV khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục. 

Thời gian qua, ngân hàng này đã triển khai thực hiện các biện pháp đồng bộ để xử lý, thu hồi nợ cho ngân hàng theo quy định của pháp luật. 

"Do các cá nhân trên đã nghỉ hưu, không còn nắm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại BIDV nên vụ việc này không ảnh hưởng đến hoạt động của BIDV. Mọi hoạt động của ngân hàng đều bình thường, thanh khoản ổn định, mọi quyền lợi của khách hàng, người gửi tiền được bảo đảm", Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Nơi này cũng cho biết đã chỉ đạo BIDV tiếp tục triển khai quyết liệt phương án cơ cấu đã được phê duyệt nhằm nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năng lực tài chính và hiệu quả hoạt động, giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng chủ lực của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Theo TTO

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi