Nhiều ngân hàng lỡ hẹn lên sàn trong năm 2017

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
26/12/2017 2:25:26 SA
BẢO TRỢ

Nhiều ngân hàng lỡ hẹn lên sàn trong năm 2017

Kế hoạch 10 ngân hàng sẽ lên sàn năm 2017 đã không thể thực hiện khi đến cuối năm mới chỉ có 4 nhà băng lên sàn UPCoM và một niêm yết.


Nhiều ngân hàng lỡ dịp lên sàn trong năm 2017. Trong ảnh là giao dịch tại một ngân hàng. Ảnh: T.L

Thêm một ngân hàng có kế hoạch niêm yết đầu năm 2018.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bắc Á trên sàn UPCoM từ ngày 28-12 tới với mã chứng khoán là BAB.

Tổng số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 500 triệu cổ phiếu, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 20.000 đồng/cổ phiếu.

Như vậy Bắc Á là ngân hàng thứ 4 lên sàn UPCoM trong năm nay, sau VIB, KienLongBank và LienVietPostBank.

Theo bản cáo bạch được công bố, Ngân hàng Bắc Á chỉ có 137 cổ đông, trong đó có 8 cổ đông tổ chức và 129 cổ đông cá nhân. 

Toàn bộ là cổ đông trong nước, không có cổ đông nước ngoài. Điều đặc biệt là Ngân hàng Bắc Á không có cổ đông lớn nắm giữ trên 5% cổ phần.

Dự kiến tháng 1-2018, Ngân hàng Phát Triển TP.HCM (HDBank) cũng sẽ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Hiện nay, theo quy định tại thông tư 180, tất cả các công ty đại chúng hình thành trước ngày 1-1-2016 mà không niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán sẽ phải thực hiện đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM trong vòng 1 năm kể từ ngày 1-1-2016. 

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngân hàng là công ty đại chúng chưa niêm yết.

Có nhiều lý do khiến ngân hàng ngại lên sàn. Một trong những yêu cầu bắt buộc khi lên sàn là phải minh bạch thông tin, như vậy kết quả kinh doanh chưa khả quan, nợ xấu tồn đọng… đều được công bố công khai. 

Chưa kể một thời gian dài diễn biến của thị trường chứng khoán không thuận lợi, giá cổ phiếu ở mức thấp cũng khiến ngân hàng chần chừ chưa muốn lên sàn.
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi