Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thương lượng giữa ngân hàng và khách hàng bất thành

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
27/02/2018 8:29:20 CH
BẢO TRỢ

Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thương lượng giữa ngân hàng và khách hàng bất thành

Ngày 27.2, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) đã có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình về số tiền 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng (NH) bị ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, rút.

Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, cho biết phía NH đưa ra phương án tạm ứng một phần trong số tiền 245 tỉ đồng cho khách hàng để chờ quyết định cuối cùng của tòa án nhưng phía khách hàng Chu Thị Bình không đồng ý mà yêu cầu trả toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm. Vì thế, NH và khách hàng đã không đạt được thống nhất trong buổi gặp này.

Trả lời lý do không đồng ý nhận tạm ứng số tiền từ Eximbank, bà Bình cho biết: “Eximbank muốn tạm ứng số tiền 14 tỉ đồng do sổ này rút ra chữ ký giả, người nhận giả. Tôi thấy không thỏa đáng vì có sổ tiết kiệm 90 tỉ đồng cũng rút ra bằng chữ ký giả, chứng từ giả sao không giải quyết cho tôi rút”.

Vốn hóa Eximbank 'bốc hơi' hơn 1.000 tỉ đồng sau vụ tiền khách hàng gửi bị mất Theo bà Bình, tiền khách hàng gửi NH thì NH phải trả lại cho khách hàng, còn Lê Nguyễn Hưng lừa đảo NH để rút tiền thì NH phải chịu trách nhiệm chứ không thể đổ cho khách hàng được. Liên quan đến các chữ ký thật trên một số chứng từ rút tiền, bà Bình cho hay đó là những chữ ký để hoàn tất thủ tục tất toán sổ tiết kiệm chứ không phải để ủy quyền rút tiền. Nếu như chỉ dựa vào chữ ký thật mà cho rút tiền là chưa làm đúng quy trình của NH vì trong quy định phải có thêm sổ tiết kiệm mới được rút.

Trong khi đó, bà Bình cho hay: “Thời gian gửi tiết kiệm của tôi từ 12 - 15 tháng, mà có sổ mới gửi vô 1 tuần, Hưng đã làm thủ tục rút ra, có những sổ hơn 100 tỉ, Hưng rút nhiều lần...”.

Theo quy định của Eximbank, trong trường hợp khách hàng gửi tiền tiết kiệm không đến NH rút tiền thì được ủy quyền cho người khác lãnh thay. Người được ủy quyền phải thực hiện xuất trình sổ tiết kiệm, giấy ủy quyền (giấy ủy quyền phải được lập tại Eximbank, trường hợp không được lập tại Eximbank thì phải có xác nhận của công chứng hoặc chính quyền địa phương theo quy định)...
 
Theo TNO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi