Vietnamworks bị tấn công, Vietcombank cảnh báo rủi ro

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
14/11/2016 8:14:48 SA
BẢO TRỢ

Vietnamworks bị tấn công, Vietcombank cảnh báo rủi ro

Việc cảnh báo rủi ro dù website của Vietnamworks không hề có liên quan đến giao dịch tài chính...


 
Vietcombank khuyến cáo khách hàng thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến (tối thiểu định kỳ 3 tháng/lần).

Ngân hàng Ngoại thương Việt nam (Vietcombank) vừa đưa ra cảnh báo đối với khách hàng của mình về rủi ro thông tin tài khoản.

Thông báo của Vietcombank cho biết, vừa qua, sau thông báo từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc website tuyển dụng và tìm việc vietnamworks.com bị tin tặc tấn công và có khả năng gây lộ thông tin cơ sở dữ liệu thành viên, bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập (không mã hóa) để truy cập tài khoản, đại diện Vietnamworks đã khẳng định “toàn bộ những dữ liệu người tìm việc, nhà tuyển dụng và các cá nhân liên quan trên Vietnamworks đều được đảm bảo an toàn”.

Tuy nhiên, theo Vietcombank, do một số khách hàng vẫn có thói quen sử dụng tên truy cập và mật khẩu truy cập chung cho nhiều dịch vụ khác nhau nên việc Vietnamworks bị tin tặc tấn công và có khả năng gây lộ thông tin là một nguy cơ tiềm ẩn mà Vietcombank nhận thấy cần phải cảnh báo tới khách hàng của mình, nhằm lường tránh những rủi ro có thể xảy đến

Vietcombank đưa ra cảnh báo trên với khẳng định, mặc dù website vietnamworks.com không hề có liên quan đến giao dịch tài chính.

Để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến, Vietcombank khuyến cáo khách hàng đang là thành viên của website tìm việc trên cần chủ động kiểm tra và lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến nếu có sử dụng chung thông tin truy cập.

Cùng đó, khách hàng không bao giờ sử dụng thông tin truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến làm thông tin truy cập các hệ thống/website khác.

Khách hàng không tiết lộ tên đăng nhập, mật khẩu truy cập/mã PIN của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ, số tài khoản cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…

Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến (tối thiểu định kỳ 3 tháng/lần). Lưu ý đặt mật khẩu đủ độ dài (từ trên 7 ký tự), có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số; không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 1234567…
 
Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi