Bị bán tháo, Bitcoin giảm giá chóng mặt sau khi lập kỷ lục

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
10/12/2017 5:15:03 CH
BẢO TRỢ

Bị bán tháo, Bitcoin giảm giá chóng mặt sau khi lập kỷ lục

Khoảng 10 tiếng đồng hồ sau khi lập kỷ lục mọi thời đại, giá Bitcoin sụt về mức chưa đầy 13.500 USD...

Giá Bitcoin đã giảm khoảng 1/5 chỉ trong vòng khoảng 10 giờ đồng hồ của ngày thứ Sáu tại Mỹ, sau khi tăng hơn 40% trong vòng 48 giờ trước đó, làm dấy lên những lo ngại rằng giá của đồng tiền kỹ thuật số này sắp bước vào một đợt giảm mạnh.

Theo hãng tin Reuters, trong một ngày giao dịch đầy kịch tính vào thứ Năm, giá Bitcoin đã nhảy một mạch từ 16.000 USD lên 19.500 USD trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ trên sàn GDAX đặt tại Mỹ, một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Trong khi đó, trên sàn Bitstamp đặt ở Luxembourg, giá Bitcoin vẫn chỉ ở mức 15.900 USD.

Một số nhà quan sát cho rằng giá Bitcoin tăng mạnh là do hai sàn giao dịch hàng hóa hàng đầu thế giới CME và CBOE chuẩn bị giới thiệu hợp đồng tương lai Bitcoin. Trong đó, dịch vụ này sẽ chính thức được khởi động trên CBOE vào ngày thứ Bảy tuần này và trên CME vào tuần tới.

Khoảng 10 tiếng đồng hồ sau khi lập kỷ lục mọi thời đại, giá Bitcoin sụt về mức chưa đầy 13.500 USD, tương đương mức giảm hơn 19%. Vào lúc gần 12h trưa ngày thứ Sáu theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin đứng gần 16.200 USD.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc công ty OANDA ở London, nói rằng các nhà đầu tư có thể đã chốt lãi đối với Bitcoin trước khi dịch vụ tương lai Bitcoin được mở trên sàn CBOE, bởi việc mở dịch vụ này sẽ giúp các nhà đầu cơ có thể bán khống Bitcoin nếu họ cho rằng giá Bitcoin đã tăng quá nhanh.

"Việc giá Bitcoin hồi lại sau đợt bán tháo cho thấy giới đầu tư vẫn có nhu cầu bắt đáy, nhưng điều này có thể không kéo dài nếu không có sự hồi phục mà chúng ta đã chứng kiến sau những cú giảm trước đây của giá Bitcoin", ông Erlam nói.

Hôm thứ Sáu, nguồn thạo tin tiết lộ với tờ Financial Times rằng một số ngân hàng lớn của Mỹ - bao gồm JPMorgan Chase và Citigroup - sẽ không cung cấp ngay dịch vụ thanh toán cho các nhà đầu tư khi họ bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin.
Trước đó, vào hôm thứ Năm, Goldman Sachs nói sẽ cung cấp dịch vụ thanh toán các giao dịch tương lai Bitcoin cho một số khách hàng.

Trong khi giá Bitcoin giảm, giá của các đồng tiền ảo khác tăng lên. Giá đồng tiền ảo có mức vốn hóa lớn thứ nhì là Ethereum, tăng gần 8% trong ngày thứ Sáu, theo trang Coinmarketcap. Lúc gần 12h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá Ethereum đứng ở mức hơn 471 USD.

Dù sụt mạnh vào ngày thứ Sáu, giá Bitcoin vẫn tăng khoảng 1/3 trong tuần này. Kể từ đầu tháng 10 đến nay, giá Bitcoin đã tăng gấp hơn 3 lần. Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin tăng khoảng 15 lần, đặt ra những lo ngại về một bong bóng tài chính sắp nổ.

Tốc độ tăng giá chóng mặt của Bitcoin đã thu hút hàng triệu nhà đầu tư mới. Tuần này, hơn nửa triệu người dùng mới đã mở ví điện tử Bitcoin tại nhà cung cấp dịch vụ ví Blockchain. Từ năm ngoái đến nay, số người dùng mở ví Bitcoin tại Blockchain đã tăng gấp đôi, đạt hơn 20 triệu.

"Với tâm lý bầy đàn, những người tham gia thị trường có xu hướng chạy theo sự tăng giá", nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada thuộc Forex.com ở London nhận định.

"Bởi vậy, khi giá Bitcoin tăng vài trăm chứ chưa nói gì đến vài ngàn USD mỗi ngày, thì nỗi sợ bị đứng ngoài sẽ xuất hiện và các đầu cơ đổ xô mua đồng tiền ảo vì không muốn ngoài cuộc".
 
Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi