Chỉ cần gọi điện đăng ký để mua tiền lưu niệm

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
23/04/2016 8:40:08 SA
BẢO TRỢ

Chỉ cần gọi điện đăng ký để mua tiền lưu niệm

Trong ngày đầu tiên mở bán tiền lưu niệm 100 đồng buổi sáng cùng ngày, nhiều người đã xếp hàng trước trụ sở NHNN TP.HCM để chờ mua tờ tiền này nhưng chỉ 50 người có tên trong danh sách mới được mua.

 
 
Phát phiếu đăng ký mua tiền lưu niệm tại Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sáng 22-4 - Ảnh: Quang Định

Ngày 22-4, bà Lê Thị Thanh Hằng, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, cho biết trong những ngày tới, nếu thấy có khả năng đáp ứng nhiều hơn, NHNN sẽ tăng số lượng người được mua tiền lưu niệm 100 đồng lên, thay vì chỉ công bố danh sách bán cho 50 người trước.

“Sang thứ hai tuần sau, chi nhánh TP.HCM sẽ có thông báo chi tiết danh sách người mua, đợt mua để người mua có thể chủ động. Người mua chỉ cần gọi điện thoại đến đường dây nóng sẽ được trả lời được mua ngày nào”, bà Hằng cho biết.

Theo bà Hằng, dù NHNN TP đã chuẩn bị kỹ các phương án cho đợt bán tiền lần này, tuy nhiên do nhân viên NHNN từ trước đến nay vẫn quen giao dịch với các NH thương mại với số lượng tiền lớn nên việc bán lẻ vẫn còn bỡ ngỡ.

Chính vì vậy, NHNN TP chỉ công bố danh sách 50 người mua tiền lưu niệm trong ngày đầu tiên để xem thử tình hình. Trả lời câu hỏi vì sao NHNN không phân bổ số tiền này về các NH thương mại - nơi chuyên giao dịch với khách hàng lẻ - nhằm giảm bớt áp lực cho NHNN cũng như tạo thuận lợi cho người mua, một đại diện Cục tiền tệ kho quỹ, NHNN cho biết do mang ý nghĩa là đồng tiền lưu niệm nên để NHNN phát hành đồng tiền này sẽ ý nghĩa hơn. Đợt bán tiền tiếp theo là sáng thứ năm tuần sau, ngày 28-4.

Trước đó, trong ngày đầu tiên mở bán tiền lưu niệm 100 đồng buổi sáng cùng ngày, nhiều người đã xếp hàng trước trụ sở NHNN TP.HCM để chờ mua tờ tiền này nhưng chỉ 50 người có tên trong danh sách mới được mua.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, sau khi được phát số thứ tự để vào quầy mua tiền, những người có tên trong danh sách chỉ được đi thẳng đến quầy được bố trí ngay cửa chính đi vào, không được đi qua các khu vực khác, an ninh được thắt chặt vì nơi đây cũng đồng thời là nơi giao dịch giữa NHNN và các NH thương mại.

Ngoài những người trong danh sách được mua có khá nhiều người trước đó đã gọi điện đăng ký nên cứ đinh ninh được mua chứ không biết phải có tên trong danh sách. Số khác là những người chưa từng đăng ký trước qua điện thoại. Những người này đều được hướng dẫn điền thông tin vào các phiếu được in sẵn, sau đó nộp lại và chờ được giải quyết vào các đợt bán sau chứ chưa được mua ngay trong sáng 22-4.

Theo TTO




 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi