“Sẽ lắng nghe ý kiến hai chiều về lập Sở giao dịch vàng”

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
03/06/2016 8:59:27 SA
BẢO TRỢ

“Sẽ lắng nghe ý kiến hai chiều về lập Sở giao dịch vàng”

“Tất cả các ý kiến đề xuất thành lập hay phản đối thành lập sàn vàng đều là những quan điểm để Ngân hàng Nhà nước phân tích, cân nhắc hết sức thận trọng, trước khi đưa ra các biện pháp quản lý theo đúng chủ trương của Chính phủ”.

 
 
Theo Chính phủ, tình trạng “vàng hoá” trong nền kinh tế đã từng bước được ngăn chặn, nguồn vốn bằng vàng đang có xu hướng dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác.

Khẳng định trên được Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ, chiều 2/6, trước câu hỏi của báo giới về quan điểm của Chính phủ về đề xuất lập Sở giao dịch vàng quốc gia của Hiệp hội Kinh doanh vàng mới đây.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, sau 4 năm Ngân hàng Nhà nước nỗ lực triển khai các giải pháp đồng bộ để quản lý thị trường vàng theo Nghị định 24/2012 của Chính phủ, đến nay thị trường vàng đang diễn biến ổn định, biến động của giá vàng không còn tác động lớn đến tỷ giá, thị trường ngoại tệ, cũng như ổn định kinh tế vĩ mô. Nhu cầu về vàng miếng đang ngày càng giảm.
 
“Tình trạng “vàng hoá” trong nền kinh tế đã từng bước được ngăn chặn, nguồn vốn bằng vàng đang có xu hướng dịch chuyển sang các kênh đầu tư khác. Hiện nay, quản lý hoạt động mua - bán vàng miếng đã đi vào nề nếp và cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân”, Bộ trưởng Dũng nói.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, hiện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã và đang nghiên cứu, đánh giá, tổng kết Nghị định 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, có đề xuất giải pháp quản lý thị trường vàng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

“Mục tiêu vẫn là tiếp tục duy trì sự ổn định thị trường vàng, ngăn chặn tình trạng “vàng hoá” trong nền kinh tế, tạo tiền đề để tiếp tục chuyển hoá nguồn lực vàng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội”, Bộ trưởng Dũng chia sẻ.

Mới đây, khi Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam tiếp tục kiến nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét cho lập sàn vàng quốc gia nhằm huy động lượng vàng dự trữ trong dân. Đề xuất này ngay sau đó đã tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều, trong đó có quan ngại về tính thiếu khả thi vì tâm lý tích trữ vàng của người dân sẽ khó mà thay đổi.

Cũng tại buổi họp báo, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã thông tin thêm về lộ trình thực hiện tự do hóa các giao dịch vốn tại Việt Nam.

Theo đó, hiện Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp rất chặt chẽ với các bộ liên quan xây dựng đề án và đã báo cáo Chính phủ tại phiên họp.Thực hiện kết luận của Thủ tướng và ý kiến các thành viên Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đang hoàn thiện một số nội dung để trình lại Chính phủ. 

“Khi Chính phủ thông qua đề án, Ngân hàng Nhà nước sẽ thông tin cho báo chí”, Phó thống đốc nói.
 
Theo Vneconomy


 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi