Khách nói mất 1,5 tỉ, ngân hàng khẳng định do khách rút
Một khách hàng báo mất 1,5 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh TP Vinh (Vietcombank TP Vinh), nhưng phía ngân hàng cho rằng do 'khách hàng rút'

Bà Nguyễn Thị Hoa và chồng trình bày việc tiền gửi tiết kiệm bị "bốc hơi" - Ảnh: TÚ HUYỀN
Ngày 20-3, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An về việc đề nghị hỗ trợ ổn định thông tin liên quan đến vụ việc khách hàng trình báo cơ quan chức năng việc mất số tiền 1,5 tỉ đồng tiết kiệm gửi tại Vietcombank TP Vinh.
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An chỉ đạo Vietcombank TP Vinh hướng dẫn khách hàng các thủ tục khởi kiện đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo pháp luật.
Trước đó, theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nghi Ân, TP Vinh), từ năm 2014-2016, chồng bà Hoa đi làm ở nước ngoài nên gửi tiền về nước và bà Hoa đến Phòng giao dịch Quán Bàu, Vietcombank TP Vinh gửi tiền tiết kiệm với tổng số tiền gửi vào là 1,8 tỉ đồng.
Tháng 5-2016, vợ chồng bà Hoa lên cầm một sổ tiết kiệm để vay 300 triệu đồng vì lý do chưa đến hạn rút. Đến thời hạn rút tiết kiệm, bà Hoa đã rút tiền và thanh toán khoản nợ này, sau đó làm sổ tiết kiệm mới với số tiền gửi 1,5 tỉ đồng.
Tháng 6-2016, bà Hoa đến rút lãi được hơn 34 triệu đồng và chuyển sổ tiết kiệm 1,5 tỉ đồng sang loại tiền gửi không kỳ hạn.
Tháng 1-2019, bà Hoa thông báo với ngân hàng để rút tiền nhưng ngân hàng báo số tiền trong tài khoản đã được bà Hoa rút trước đó từ năm 2016 với 6 giao dịch. Tuy nhiên, bà Hoa khẳng định mình không rút tiền và các lần giao dịch đó không phải do bà rút.
Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An chỉ đạo Vietcombank TP Vinh hướng dẫn khách hàng các thủ tục khởi kiện đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo pháp luật.
Trước đó, theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nghi Ân, TP Vinh), từ năm 2014-2016, chồng bà Hoa đi làm ở nước ngoài nên gửi tiền về nước và bà Hoa đến Phòng giao dịch Quán Bàu, Vietcombank TP Vinh gửi tiền tiết kiệm với tổng số tiền gửi vào là 1,8 tỉ đồng.
Tháng 5-2016, vợ chồng bà Hoa lên cầm một sổ tiết kiệm để vay 300 triệu đồng vì lý do chưa đến hạn rút. Đến thời hạn rút tiết kiệm, bà Hoa đã rút tiền và thanh toán khoản nợ này, sau đó làm sổ tiết kiệm mới với số tiền gửi 1,5 tỉ đồng.
Tháng 6-2016, bà Hoa đến rút lãi được hơn 34 triệu đồng và chuyển sổ tiết kiệm 1,5 tỉ đồng sang loại tiền gửi không kỳ hạn.
Tháng 1-2019, bà Hoa thông báo với ngân hàng để rút tiền nhưng ngân hàng báo số tiền trong tài khoản đã được bà Hoa rút trước đó từ năm 2016 với 6 giao dịch. Tuy nhiên, bà Hoa khẳng định mình không rút tiền và các lần giao dịch đó không phải do bà rút.

Văn bản trả lời của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh cho bà Hoa - Ảnh: DOÃN HÒA
Theo Vietcombank TP Vinh, sau khi nhận được khiếu nại của bà Hoa, đơn vị này đã rà soát trên hệ thống, đối chiếu các hồ sơ, chứng từ gốc liên quan đến giao dịch của khách hàng đang lưu trữ tại ngân hàng, đồng thời gửi yêu cầu giám định chữ ký đến Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An.
Từ tháng 1 đến tháng 6-2016, bà Hoa đã thực hiện gửi và rút 6 sổ tiết kiệm (với tổng số tiền 1,04 tỉ đồng) tại Vietcombank TP Vinh và Vietcombank Nghệ An, trong đó có 1 số tài khoản 300 triệu đồng được cầm cố để vay số tiền 250 triệu đồng tại Vietcombank TP Vinh.
Ngoài 6 sổ tiết kiệm trên, bà Hoa không còn sổ tiết kiệm nào khác tại Vietcombank.
Đồng thời, Vietcombank TP Vinh đã kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ gồm bản gốc các sổ tiết kiệm, yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm có chữ ký, chữ viết của khách hàng "khớp với mẫu chữ ký đã đăng ký tại ngân hàng, bản sao chứng minh nhân dân, bản in mẫu chữ ký đăng ký của bà Hoa" và nhận thấy "hồ sơ chứng từ rút tiền hoàn toàn đầy đủ hợp lệ theo quy định".
Tuy nhiên, do khách hàng vẫn còn hoài nghi và cho rằng chữ ký trên giấy yêu cầu rút tiền không phải là của mình nên Vietcombank TP Vinh đã gửi yêu cầu giám định chữ ký của bà Hoa tới Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An và nhận được kết quả giám định: "chữ ký, chữ viết Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu rút tiền so với mẫu chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu rút tiền, đơn khiếu nại ngày 15-1-2019 là do cùng một người ký, viết ra".
Theo TTO
Từ tháng 1 đến tháng 6-2016, bà Hoa đã thực hiện gửi và rút 6 sổ tiết kiệm (với tổng số tiền 1,04 tỉ đồng) tại Vietcombank TP Vinh và Vietcombank Nghệ An, trong đó có 1 số tài khoản 300 triệu đồng được cầm cố để vay số tiền 250 triệu đồng tại Vietcombank TP Vinh.
Ngoài 6 sổ tiết kiệm trên, bà Hoa không còn sổ tiết kiệm nào khác tại Vietcombank.
Đồng thời, Vietcombank TP Vinh đã kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ gồm bản gốc các sổ tiết kiệm, yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm có chữ ký, chữ viết của khách hàng "khớp với mẫu chữ ký đã đăng ký tại ngân hàng, bản sao chứng minh nhân dân, bản in mẫu chữ ký đăng ký của bà Hoa" và nhận thấy "hồ sơ chứng từ rút tiền hoàn toàn đầy đủ hợp lệ theo quy định".
Tuy nhiên, do khách hàng vẫn còn hoài nghi và cho rằng chữ ký trên giấy yêu cầu rút tiền không phải là của mình nên Vietcombank TP Vinh đã gửi yêu cầu giám định chữ ký của bà Hoa tới Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An và nhận được kết quả giám định: "chữ ký, chữ viết Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu rút tiền so với mẫu chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu rút tiền, đơn khiếu nại ngày 15-1-2019 là do cùng một người ký, viết ra".
Theo TTO
Chia sẻ
Bài đăng cùng chuyên mục
Ngày thứ 7 liên tiếp, Ngân hàng Nhà nước giữ giá bán vàng miếng SJC 75,98 triệu đồng/lượng
14/06/2024 1:35:36 CH
Từ ngày 1 tháng 7: Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay
29/05/2024 1:25:25 CH
PVcomBank lên tiếng vụ khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỉ đồng gửi tiết kiệm
25/01/2021 8:05:28 SA
Eximbank tạm đóng cửa 1 phòng giao dịch vì khách hàng mắc COVID-19 đến giao dịch
03/08/2020 3:57:31 CH
Vietbank: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Kế Thành, tỉnh Sóc Trăng
02/03/2020 10:55:21 SA
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Chưa nên tham gia vào thị trường vàng trong các tháng tới!
15/10/2018 2:35:14 CH
Vietbank tìm ra những khách hàng may mắn đầu tiên trúng thưởng Samsung Galaxy Note 9
03/10/2018 7:19:18 SA
Vietbank dành hàng trăm quà tặng khách hàng nhân dịp khai trương trụ sở mới PGD Láng Hạ
22/07/2018 12:29:39 CH
Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thương lượng giữa ngân hàng và khách hàng bất thành
27/02/2018 8:29:20 CH
NH Bản Việt: Tiếp tục là nhà tài trợ chính cho SaiGon Heat dự giải ABL 2017 và 2018
23/11/2017 7:32:26 SA
NH Bản Việt cùng Tổng công ty CP Bảo Minh ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
05/09/2017 4:51:11 CH
Ngân hàng Bản Việt đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam
23/08/2017 9:23:35 SA
Ngân hàng Bản Việt dành 600 tỷ đồng – Lãi suất 7%/năm cho Doanh nghiệp SME
14/06/2017 11:30:08 SA
Chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và người có liên quan tại Sacombank
25/02/2017 8:17:08 SA
Xét xử 'đại án' Phạm Công Danh: Nguyên Chủ tịch HĐQT TrustBank được dẫn ra tòa
13/01/2017 8:45:57 SA
Ngân hàng Bản Việt triển khai Hệ thống Giao dịch tại quầy và Nền tảng Giao dịch Đa kênh
16/11/2016 3:29:40 SA
SeaBank thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Tuần lễ công dân SeaBank 2016"
15/11/2016 4:32:07 CH
Bị "tố" huy động vượt trần lãi suất, PVcomBank nói đó chỉ là việc của 1 phòng giao dịch
29/09/2016 4:23:31 CH
Ngân sách Nhà nước có cơ hội thu về 4.600 tỷ đồng cổ tức từ VietinBank và BIDV
06/06/2016 9:09:13 SA
Tin mừng cho Startup Việt: Chính phủ vừa thông qua đề án hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp với hàng loạt ưu đãi
24/05/2016 4:19:38 SA
Vụ hồ sơ Panama: Ngân hàng Nhà nước rà soát dữ liệu chuyển tiền của người Việt
12/05/2016 8:55:56 SA
Bình luận bài viết
Bình luận mới
Fan Page
Xem Nhiều Nhất

CHUYÊN GIA
27/04/2016 4:43:08 SA
Đầu tư trái phiếu chính phủ và những lưu ý

CHUYÊN GIA
14/10/2016 8:36:04 SA
Ngân hàng Việt nên cân nhắc dịch vụ FinTech

DỊCH VỤ MỚI
29/04/2016 9:00:04 SA
Ngân hàng đầu tiên công bố hạ lãi suất cho vay

VAY TIÊU DÙNG
31/03/2016 8:08:12 SA
VPBANK: lãi suất 0% khi mua bất động sản tại Vinhomes Gardenia

ĐẦU TƯ
26/04/2016 4:01:38 CH