Bắt ông Trần Phương Bình - cựu lãnh đạo ngân hàng Đông Á

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
10/12/2016 10:36:43 SA
BẢO TRỢ

Bắt ông Trần Phương Bình - cựu lãnh đạo ngân hàng Đông Á

Ngày 10-12, Ngân hàng Đông Á ra thông tin báo chí về việc cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) bắt giữ các cựu lãnh đạo ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank

Ngày 10-12, Ngân hàng Đông Á ra thông tin báo chí về việc cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) bắt giữ các cựu lãnh đạo ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank.

Ông Trần Phương Bình - Ảnh tư liệu

Thông tin đăng tải trên website chính thức của Ngân hàng Đông Á cho hay:
"Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan. 

Đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của NHNNVN và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8-2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngan hàng gần 1 năm rưỡi qua.

Vì vậy, việc Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đông Á.

Thông tin báo chí của ngân hàng Đông Á ngày 10-12

Với sự việc nêu trên, Ban lãnh đạo Ngân hàng Đông Á kính thông tin chính thức đến tất cả cổ đông, đối tác, khách hàng, các cơ quan thông tấn báo chí, công chúng được biết và khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chánh đối với đối tác và khách hàng".

* Tối 10-12, một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46), Bộ Công an cũng xác nhận với Tuổi Trẻ cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc và 3 nhân viên của ngân hàng này do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng.

Về sai phạm cụ thể của các bị can này hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp. Cả 5 bị can đều bị bắt vào tối 9-12. Ngoài ra cơ quan công an cũng thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông Bình tại TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi