TPBank xếp thứ 5 trong các ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
21/07/2016 11:29:40 SA
BẢO TRỢ

TPBank xếp thứ 5 trong các ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam

Theo Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016, bên cạnh sự hiện diện của 3 ngân hàng có vốn nhà nước còn có sự góp mặt của 7 ngân hàng TMCP. Trong số này, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đứng thứ 5 bên cạnh ACB, Techcombank, MBBank, Sacombank, SHB và SCB.

Báo cáo của Vietnam Report cho biết những ngân hàng có mặt trong các danh sách này được xếp hạng trên các tiêu chí: năng lực tài chính, uy tín truyền thông và kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 – 2016. Đặc biệt năm nay, survey điều tra ngân hàng về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.

Theo khảo sát người tiêu dùng do Vietnam Report thực hiện, 3 yếu tố quan trọng nhất khi khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng gồm: thương hiệu mạnh và uy tín; mạng lưới giao dịch thuận tiện, quy mô lớn, thời gian phục vụ nhanh chóng, thủ tục đơn giản.

TOP 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016 của Vietnam Report, ghi nhận sự hiện diện của 3 ngân hàng có vốn nhà nước chiếm trên 50% bao gồm: Vietinbank, Vietcombank và BIDV, 7 ngân hàng còn lại đều là các ngân hàng cổ phần. Có thể thấy, ngoài nền tảng vốn lớn và kinh nghiệm lâu năm, sự đầu tư chiều sâu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và các tiện ích internet banking… là những yếu tố cần thiết tạo nên tên tuổi của ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng trẻ.

Đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng, TPBank đã có những bứt phá khi liên tiếp ghi dấu ấn bằng kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả và lành mạnh. Quy mô tổng tài sản nâng lên không ngừng và nợ xấu luôn duy trì được ở mức rất thấp. Ngân hàng được quản trị một cách minh bạch, chuyên nghiệp, đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định. Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của của TPBank cũng cho thấy các chỉ tiêu chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng tài sản đạt hơn 83.200 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2015. Huy động thị trường 1 từ các tổ chức và dân cư tăng trưởng tốt với mức 18,4%, dư nợ tín dụng cũng tăng trưởng 18% kể từ đầu năm.

Lợi nhuận lũy kế 6 tháng của ngân hàng đạt 205 tỷ đồng sau khi đã thực hiện trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro, tuy có thấp hơn cùng kỳ năm trước do tác động của việc ưu đãi giảm lãi suất cho vay trong khi lại tăng nguồn vốn huy động trung dài hạn và giảm tỷ lệ LDR xuống 74% nhằm để ngân hàng phát triển lành mạnh và bền vững hơn, nhưng đều nằm trong dự kiến và vẫn đạt kế hoạch 6 tháng đã đề ra. Các tỷ lệ an toàn theo quy định của TPBank đều đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp chỉ 0,56% còn thấp hơn so với năm trước.


TPBank xếp thứ 5 trong các ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam
 
Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước cũng như nhiều chuyên gia kinh tế, ngành ngân hàng Việt Nam năm 2015 đã có sự cải thiện rõ rệt, tăng trưởng tín dụng cao, thanh khoản tốt, nợ xấu giảm đáng kể, các chính sách điều hành được ban hành kịp thời, linh hoạt đã góp phần không nhỏ làm tăng thêm sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế trong năm 2016.
Theo TPB
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi