500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank bị mất như thế nào

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
12/08/2016 4:13:05 CH
BẢO TRỢ

500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank bị mất như thế nào

Đêm ngày 3 rạng sáng 4.8, tài khoản của bà Hoàng Thị Na Hương mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) bị mất số tiền 500 triệu đồng.


Màn hình trang web giả mạo đã được cảnh báo

Chiều 11.8, bà Hoàng Thị Na Hương cùng luật sư đã có buổi làm việc với Vietcombank. Đại diện Vietcombank cho rằng dựa trên thông tin mà bà Hương cung cấp thì khách hàng này đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28.7 qua máy điện thoại cá nhân. Bà Hương đã khai báo thông tin tài khoản trên đường link giả mạo này. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của bà Hương đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm 3 rạng sáng 4.8.
Số tiền từ tài khoản bà Hương đã chuyển đến nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau ở Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.
Khi chúng tôi vào địa chỉ trang web http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm liền xuất hiện dòng chữ cảnh báo “Trang web lừa đảo phía trước. Kẻ tấn công trên creatingaccreator.com có thể đánh lừa bạn làm một việc gì đó nguy hiểm như cài đặt phần mềm hoặc tiết lộ thông tin cá nhân của bạn (ví dụ mật khẩu, số điện thoại, thẻ tín dụng)”.
Vietcombank cho rằng xu hướng phát triển của tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng, từ những năm 2012, Vietcombank đã thường xuyên đăng tải thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của Vietcombank với nội dung cảnh báo các giao dịch giả mạo, hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn các dịch vụ ngân hàng điện tử.
Vietcombank cũng đã trực tiếp thông tin cảnh báo cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn SMS và email mà khách hàng đã đăng ký, đồng thời thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng những chiêu thức lừa đảo phổ biến, những lưu ý sử dụng và khuyến nghị khách hàng đăng nhập sử dụng ngân hàng điện tử trên website Vietcombank.

Theo TNO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi