Nhân viên ngân hàng được thưởng Tết lớn

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
10/02/2018 2:28:14 SA
BẢO TRỢ

Nhân viên ngân hàng được thưởng Tết lớn

Có ngân hàng thưởng cho nhân viên cao nhất lên đến 7 tháng lương, còn mặt bằng chung dao động một đến ba tháng.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng đã có quyết định thưởng đối với nhân viên. Do lợi nhuận kinh doanh năm 2017 của nhiều nhà băng tăng mạnh nên mức thưởng dành cho nhân viên năm nay có xu hướng khả quan hơn.

Văn - nhân viên tín dụng thuộc Ngân hàng Phương Đông - OCB cho biết, anh và các đồng nghiệp vừa nhận được thông báo liên quan đến mức thưởng của năm 2017 hôm 8/2. Mức thưởng năm nay của nhà băng anh dựa trên đánh giá hoạt động từng chi nhánh cũng như mỗi nhân viên.

Theo đó, mặt bằng chung tại OCB năm nay, nhân viên xuất sắc và thuộc chi nhánh xuất sắc được thưởng khoảng hơn 5 tháng lương, thấp thì hơn một tháng, và chỉ những cá nhân yếu mới không được thưởng. Văn cho rằng với mức thưởng vừa được công bố thì đây là mức cao nhất ở ngân hàng này từ trước tới nay.

Trong khi đó, Thu Hương - nhân viên của VPBank tiết lộ, năm nay mức thưởng bình quân ở ngân hàng gần 4 tháng (gồm cả tháng 13). Tuy nhiên, ngân hàng đã chia thưởng một phần vào dịp Tết Dương lịch, mức thưởng vào dịp Tết Nguyên đán sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc, kết quả kinh doanh của từng đơn vị.

Ngân hàng Bắc Á (BacA Bank) cũng vừa công bố mức thưởng Tết nguyên đán 2018 tới nhân viên. Theo đó, những cá nhân xếp loại xuất sắc - A1 được thưởng 4,5 tháng lương, còn A2 và A3 lần lượt là 4 tháng và 3,5 tháng lương. Nhân viên xếp loại B sẽ được thưởng 2,5 tháng lương, còn loại C là 1,5 tháng lương. Với những cá nhân bị xếp hạng D thì Tết này không được thưởng.

Với Vietcombank, ngân hàng đạt mức lãi trước thuế "khủng" nhất từ trước đến nay và thuộc hàng cao nhất hệ thống với 11.000 tỷ đồng nên việc thưởng Tết được thị trường chú ý.

Và theo Chủ tịch Nghiêm Xuân Thành, Vietcombank cũng là một doanh nghiệp theo quy định của Nhà nước nên tối đa mỗi năm chỉ được trích 2-3 tháng phúc lợi khen thưởng, nếu hoàn thành kế hoạch.

Theo ông, thực tế khái niệm "thưởng Tết" là việc các nhân viên được truy lĩnh lương của mình trong năm. Ông lấy ví dụ như Vietcombank, nếu nhân viên lương 32 triệu hàng tháng thì mỗi tháng chỉ nhận khoảng 15-16 triệu đồng. "Phần còn lại được trải đều các quý, mỗi quý sẽ chấm điểm KPI đánh giá và phần này được trả vào đúng thời điểm cuối năm nên mọi người hay gọi là thưởng Tết", ông Thành giải thích.

Ông cũng hé lộ, tại Vietcombank, mức phân hoá về thu nhập giữa cán bộ lương thấp nhất và cao nhất có thể tới 60-70%. Năm nay ngay tại Vietcombank, có chi nhánh nhân viên chỉ được thưởng một tháng lương nhưng cũng có chi nhánh cán bộ được 3, 5 tháng lương hoặc có thể nhiều hơn.

Trước đó mấy ngày, việc thưởng Tết tại Techcombank cũng gây xôn xao khi một lãnh đạo của nhà băng này tiết lộ, tiền thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên được tính theo công thức, đảm bảo minh bạch, có thể từ 1 đến 7 tháng lương.

Tuy nhiên, không phải nhân viên ngân hàng nào năm nay cũng phấn khởi với thưởng Tết. Thanh Nam, nhân viên tín dụng của Ngân hàng Xây dựng (CB) buồn bã cho biết, nói tới việc thưởng Tết sẽ là điều xa xỉ. "Chúng tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý hết rồi", anh tâm sự. Và đây cũng là tâm trạng chung của rất nhiều nhân viên thuộc Ngân hàng Đại Dương hay Ngân hàng Dầu khí toàn cầu sau biến cố hàng loạt lãnh đạo bị bắt.

Lãnh đạo một ngân hàng thuộc diện này tâm sự, năm nay tình hình kinh doanh tuy còn nhiều khó khăn nhưng nhà băng sẽ cố gắng tính toán việc thưởng Tết ít nhiều. Bởi theo ông, việc thưởng Tết bao giờ cũng phải đúng với những gì nhân viên cống hiến để tạo động lực cho họ làm việc.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi