​ANZ bán mảng bán lẻ ở VN cho ngân hàng Shinhan

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
21/04/2017 5:01:12 CH
BẢO TRỢ

​ANZ bán mảng bán lẻ ở VN cho ngân hàng Shinhan

Ngày 21-4, Ngân hàng ANZ thông báo đã đạt được thỏa thuận bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại VN cho ngân hàng Shinhan. Dự kiến cuộc chuyển giao này sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017

Thỏa thuận với ngân hàng Shinhan VN bao gồm chuyển giao 8 chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ VN tại Hà Nội và TP.HCM cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ.

Theo ANZ, điều này sẽ giúp các khách hàng có một cuộc chuyển giao thuận lợi và đồng thời cũng là một cơ hội lớn cho nhân viên được tham gia làm việc tại một ngân hàng bán lẻ với những kế hoạch tăng trưởng đáng kể.

ANZ có khoảng 125.000 khách hàng cá nhân ở mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại VN, với dư nợ cho vay khoảng 320 triệu đô la Úc (AUD) và khoảng 800 triệu AUD dư nợ tiền gửi.

Ông Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành Khối kinh doanh Quốc tế tại tập đoàn ANZ cho biết, thương vụ này nằm trong chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và tăng hiệu suất vốn, cho phép ngân hàng tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của ANZ tại châu Á là khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính.

Trong khi đó Shinhan nhận định quyết định này của ANZ VN đã mở ra một cơ hội mới cho Ngân hàng Shinhan mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ của mình tại thị trường VN.

“Ngân hàng Shinhan hiện là đối tác quan trọng của các công ty Hàn Quốc có vốn FDI tại Việt Nam. Để có thể phát triển bền vững, Ngân hàng Shinhan cũng cần phát triển song song mảng bán lẻ, bên cạnh mảng doanh nghiệp vốn đã rất ổn định.

Bằng cách mở rộng thị trường ngân hàng bán lẻ trong khi vẫn tập trung phát triển mảng ngân hàng doanh nghiệp, Ngân hàng có thể đạt được sự cân bằng tốt nhất giữa hai mảng kinh doanh này”, Ngân hàng Shinhan nhận định.  

Ngân hàng Shinhan Việt Nam là công ty con của Shinhan Financial Group, một tập đoàn tài chính Hàn Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc và New York.

Trước đó thị trường đồn đoán có 5 ngân hàng nước ngoài và trong nước muốn mua lại mảng bán lẻ của ANZ VN, một trong những cái tên được đồn đoán là ngân hàng Quốc tế (VIB).

Trong năm ngoái, ANZ đã hoàn tất thương vụ bán mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản tại 5 chi nhánh ở châu Á bao gồm Hong Kong, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và Indonesia cho DBS với giá 80 triệu USD.
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi