400 tài khoản ngân hàng Agribank bị hack, nhiều người mất tiền

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
26/04/2018 7:52:38 SA
BẢO TRỢ

400 tài khoản ngân hàng Agribank bị hack, nhiều người mất tiền

Khoảng 400 tài khoản ATM do ngân hàng Agribank phát hành đã bị hack và có người chỉ trong 6 phút đã bị rút trộm 24 triệu đồng


Nhiều chủ tài khoản nhận được tin báo rút tiền dù thẻ nằm trong ví - Ảnh: VĨNH AN

Cụ thể, theo lời chị N.T.M.H, vào khoảng 23h ngày 25-4, Phòng Kế toán - Tài vụ cơ quan của chị (ở Hà Nội) gửi email thông báo tài khoản của một số nhân viên của cơ quan không giao dịch mà vẫn bị báo rút tiền và trừ tiền trong tài khoản.

Do đó, để đảm bảo an toàn trong tài khoản thẻ của nhân viên, Phòng kế toán - Tài vụ đơn vị này đã báo với Agribank - nơi phát hành tài khoản thanh toán cho các cán bộ nhân viên - tạm khóa toàn bộ thẻ ATM. Thời gian khóa được thông báo là từ 22h cùng ngày.
Nhận được email đó, chị N.T.M.H cho rằng có thể yên tâm đi ngủ vì thẻ đã được khóa.

Tuy nhiên, từ 23h30, chị N.T.M.H liên tục nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù chị đang ở nhà và thẻ nằm trong ví.

"Chỉ trong khoảng 6 phút, tôi thấy điện thoại báo tài khoản bị trừ hơn 24 triệu đồng, với 8 lần giao dịch", chị N,T.M.H nói trong lo lắng.

Ngay trong đêm, chị đã phải chạy ra một ATM gần nhà nhất và rút toàn bộ số tiền còn lại ra khỏi tài khoản.

Dù tài khoản đã được Agribank thông báo khóa nhưng thực tế, chị vẫn rút được 21 triệu đồng còn lại trong tài khoản.

Chị còn cho biết thêm một số đồng nghiệp của mình cũng lo sợ bị mất tiền nên đã phải rút toàn bộ tiền ra dù được thông báo tài khoản đã được tạm khóa.


Chủ thẻ liên tục nhận được tin báo rút tiền dù thẻ nằm trong ví (ảnh do chủ thẻ cung cấp)

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Agribank xác nhận ngay khi sự việc xảy ra, sáng nay 26-4, Agribank đã làm việc với khách hàng để xác định nguyên nhân và tìm phương hướng xử lý.

Bước đầu, Agribank tạm xác định nguyên nhân là thẻ bị rút trộm tiền đã gắn thiết bị sao chép thẻ và ngân hàng này đã báo cơ quan công an để xác minh nguyên nhân vụ việc, thống kê...

"Trước mắt, ngân hàng sẽ cấp thẻ mới miễn phí cho khách hàng vừa bị tạm khóa thẻ để hoạt động an toàn. Sau khi xác minh, ngân hàng sẽ hoàn tiền cho khách hàng" - đại diện Agribank khẳng định.

Qua sao kê các giao dịch qua tin nhắn của khách hàng này cho thấy, 8 giao dịch đều được rút mỗi lần với số tiền 3.003.300 đồng.

Tổng cộng có khoảng 400 tài khoản của khách hàng Agribank đã bị hack và ngân hàng này đang thống kê thiệt hại.
 
Theo TTO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi