Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo - đầu tiên tại Việt Nam

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
20/02/2017 4:23:50 SA
BẢO TRỢ

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo - đầu tiên tại Việt Nam

Bệnh hiểm nghèo đang gây ra những khó khăn về kinh tế cho hàng trăm ngàn gia đình mỗi năm. Hiểu được những lo lắng và nhu cầu được bảo vệ của người dân, sản phẩm bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được Bộ Tài chính cấp phép. Hiện mới chỉ có PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất được triển khai sản phẩm này.

Bệnh hiểm nghèo - gánh nặng tài chính

Theo số liệu thông kê của ngành y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 người bị đột quỵ (tai biến mạch máu não), hơn 50% trong số đó tử vong và 90% số người sống sót sau đột quỵ phải sống chung với các di chứng về thần kinh và vận động…, số người mắc mới ung thư cũng khoảng 200.000 người, trong đó, có đến 75.000 người tử vong. Nghiêm trọng hơn, độ tuổi mắc những căn bệnh nguy hiểm này đang dần trẻ hóa chứ không chỉ tập trung ở độ tuổi trung niên như trước đây.

Chính vì vậy, những căn bệnh nguy hiểm này đang là nỗi lo lắng của nhiều gia đình không chỉ bởi sự nan y của căn bệnh này mà còn bởi chi phí để chữa trị đa phần thường vượt quá khả năng tài chính của người bệnh. Chi phí chữa trị trung bình cho 1 bệnh nhân ung thư thường rơi vào khoảng từ 50 triệu đến vài tỉ đồng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Kết quả nghiên cứu với gần 2.000 bệnh nhân tại 3 trung tâm điều trị ung thư lớn nhất cả nước là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương và BV Ung bướu TP HCM cho thấy sau 1 năm phát hiện bệnh, có 22,36% bệnh nhân bị khó khăn về kinh tế. Trong đó có gần 34% bệnh nhân không thể mua thuốc; 24% bệnh nhân không thể thanh toán tiền gas, điện, nước; 21% không thể thanh toán chi phí đi lại và có tới 15,2% không thể mua nổi đồ ăn. Để giải quyết vấn đề trên, gần 67% bệnh nhân phải vay tiền, 22% phải bán tài sản…
 
 

Bảo hiểm cho bệnh hiểm nghèo 

Trước những khó khăn này, PTI đã tiên phong ra mắt sản phẩm bệnh hiểm nghèo, bảo vệ ngay 5 bệnh lý nghiêm trọng thường gặp ở Việt Nam. Đây là sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt về bệnh hiểm nghèo đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.
 
Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là khi không may mắc phải một trong những bệnh lý nghiêm trọng, khách hàng sẽ được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm mà không cần phải có các chứng từ liên quan đến chi phí y tế, với số tiền bảo hiểm ở mức cao nhất lên đến 330 triệu đồng.

Sản phẩm sẽ bảo vệ lên đến 14 bệnh thường gặp, trong đó, 5 bệnh lý nguy hiểm nhất  sẽ được bảo vệ ngay trong năm đầu tiên: Ung thư, đột quỵ, suy thận, nhồi máu cơ tim và liệt chi vĩnh viễn.  Với mỗi năm tái tục, PTI sẽ mở rộng phạm vi bảo hiểm thêm 1 bệnh lý, lần lượt là: U não lành tính, phẫu thuật động mạch vành, cấy ghép nội tạng, đa sơ cứng, phẫu thuật ghép động mạch chủ, tăng huyết áp động mạch phổi, thay thế van tim, bệnh parkinson, bệnh gan giai đoạn cuối.

Sản phẩm được xây dựng theo 3 chương trình quyền lợi khác nhau, với số tiền bảo hiểm lần lượt là 110 triệu, 220 triệu đồng và 330 triệu. Việc xây dựng các chương trình khác nhau nhằm giúp cho khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn các chương trình bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Sản phẩm thiết kế cho khách hàng ở lứa tuổi từ 1 tuổi đến 65 tuổi.

Tìm hiểu cụ thể, tại đây.
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi