NHNN và Citibank chia sẻ thông tin về dịch vụ ngân hàng số hóa

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
04/04/2017 9:46:08 CH
BẢO TRỢ

NHNN và Citibank chia sẻ thông tin về dịch vụ ngân hàng số hóa

Chiều ngày 4/4, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có buổi tiếp ông

Chiều ngày 4/4, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có buổi tiếp ông Felimy Greene - Giám đốc điều hành Dịch vụ tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Âu cùng đoàn công tác của Citibank.

Tại buổi tiếp, ông Felimy Greene cùng các thành viên trong đoàn của Citibank đã giới thiệu các chương trình công nghệ số hóa trong lĩnh vực thanh toán đã triển khai tại khu vực Châu Á và Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ một số thông tin về dịch vụ ngân hàng số hóa của Citibank như quá trình hiện đại hóa, số hóa quy trình nhận diện khách hàng, chữ ký số và ứng dụng số hóa trong thanh toán thẻ ngân hàng; các yêu cầu phải nâng cấp về cơ sở hạ tầng, số hóa cơ sở dữ liệu để phát triển ngân hàng số hóa hiện đại…
 

Quang cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết, NHNN nhận định xu hướng thanh toán hiện nay là sự phát triển không ngừng của công nghệ số hóa và NHNN hoan nghênh sự cải tiến, đối mới, áp dụng công nghệ số hóa vào phát triển dịch vụ ngân hàng của NHTM tại Việt Nam nói chung và Citibank Việt nam nói riêng. Trên thực tế, hiện tại các NHTM tại Việt Nam đã và đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, trong đó quan trọng là phát triển ngân hàng số hóa.

Phó Thống đốc cho rằng, tại buổi tiếp này, ông Felimy Greene và các thành viên trong đoàn của Citibank đã chia sẻ và cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho công tác quản lý về lĩnh vực thanh toán, công nghệ thông tin và hy vọng trong thời gian tới hai bên tiếp tục có sự chia sẻ cụ thể hơn về dịch vụ ngân hàng số hóa.

Đồng thời, Citibank Việt Nam tiếp tục phát triển các dịch vụ ngân hàng số hóa; nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ hiện đại phù hợp với xu hướng thanh toán trên thế giới, đảm bảo thanh toán nhanh chóng, an ninh, an toàn, tiện lợi và có chi phí hợp lý, góp phần đẩy mạnh thanh toán điện tử nói riêng và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam nói chung.
Theo TBNH
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi