Sếp Ngân hàng Thanh toán Quốc tế kêu gọi chặn tiền ảo

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
06/02/2018 4:50:18 CH
BẢO TRỢ

Sếp Ngân hàng Thanh toán Quốc tế kêu gọi chặn tiền ảo

Tổng giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) Agustin Carstens cho rằng bitcoin là “tổ hợp của bong bóng, đa cấp và thảm họa môi trường”.


Tổng giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) Agustin Carstens

Theo Russia Today, ông Carstens kêu gọi các ngân hàng trung ương toàn cầu mạnh tay với bitcoin và các đồng tiền thuật toán khác để ngăn chúng “lôi kéo” các tổ chức chính thống và trở thành “mối đe dọa với sự ổn định tài chính”.

Ông Carstens nói tại Đại học Goethe ở Đức hôm 6.2: “Đến nay, nhiều người cho rằng vì tiền thuật toán với quy mô nhỏ và mối liên kết hạn chế, lo ngại về nó không lên đến mức hệ thống. Song nếu giới chức không hành động trước, tiền thuật toán có thể liên kết mạnh hơn với hệ thống tài chính chính thống và trở thành mối đe dọa với sự ổn định tài chính”.

Ông Carstens, người là cựu thống đốc ngân hàng trung ương Mexico, thừa nhận rằng nhiều nhà băng trung ương lớn trên thế giới đã và đang xem xét kỹ khả năng hoạt động bằng cách sử dụng công nghệ blockchain đứng sau tiền thuật toán. “Trên thực tế, thử nghiệm của các ngân hàng trung ương cho thấy công nghệ sổ cái phân tán (DLT) hoạt động tốn kém và chậm hơn, ít hiệu quả hơn so với các hệ thống thanh toán thông thường”, ông Carstens nói.

Người đứng đầu BIS cho hay đam mê hiện thời dành cho tiền thuật toán “dường như liên quan đến cơn sốt đầu cơ hơn là việc sử dụng hình thức thanh toán điện tử, ngoại trừ các hoạt động bất hợp pháp”. Carstens cảnh báo rằng giới chức đang ngày càng tiến gần đến chỗ kiềm chế các rủi ro liên quan đến tiền thuật toán. Theo ông, việc một số ngân hàng quảng cáo “máy ATM bitcoin” nơi người dùng có thể mua, bán bitcoin là điều đáng báo động.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế thành lập vào năm 1930, là một trong các tổ chức tài chính toàn cầu lâu đời nhất thế giới, được biết đến là ngân hàng của các ngân hàng trung ương. BIS cung cấp giao dịch vàng, ngoại hối và trữ dự trữ ngoại hối cho các nhà băng,. Đây cũng là nhà quản lý quỹ cho các tổ chức tài chính quốc tế khác.
 
Theo TNO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi