Thủ tướng định hướng ổn định tỷ giá linh hoạt 2%

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
02/08/2018 9:54:36 SA
BẢO TRỢ

Thủ tướng định hướng ổn định tỷ giá linh hoạt 2%

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu định hướng điều hành trước biến động tỷ giá USD/VND hiện nay...

Theo Cổng Thông tin Chính phủ ngày 1/8, phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu định hướng cụ thể về ổn định tỷ giá năm nay.

Cụ thể, Thủ tướng định hướng, cần ổn định tỷ giá VND theo mức linh hoạt 2% so với cuối năm 2017. Không thay đổi chính sách tiền tệ đã đề ra từ đầu năm. Không chạy trước đón đầu biến động thị trường tài chính quốc tế như nhiều người khuyến nghị khi chưa có yếu tố tác động cụ thể.

"Chúng ta không thay đổi các chính sách kinh tế, tài chính trong năm 2018, kể cả thuế môi trường xăng dầu, cải cách VAT, không điều chỉnh giá một số loại hàng hóa, dịch vụ công, như giá điện, kiểm soát chặt chẽ giá dịch vụ, y tế", Thủ tướng nhấn mạnh.

Với thông điệp trên, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh đến hai mục tiêu đang thể hiện áp lực hiện nay là ổn định tỷ giá và kiểm soát lạm phát.

Với lạm phát, trả lời tại buổi họp báo về phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 1/8, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định: "Diễn biến thời gian qua cho đến hôm nay, tỷ giá trung tâm của Việt Nam đã tăng 1,1% so với cuối năm ngoái, với biên độ cho phép 3%, tỷ giá liên ngân hàng biến động tăng 2,5% so với cuối năm 2017. Đây là diễn biến trong tầm kiểm soát Ngân hàng Nhà nước, phù hợp diễn biến xu hướng các đồng tiền trên thế giới và khu vực".

Sau diễn biến tăng khá mạnh đầu tuần này, ngày 1/8, giá USD bán ra của các ngân hàng thương mại khá ổn định ở 22.325 - 22.340 VND, sát mức trần biên độ cho phép, trong khi giá mua vào vẫn giữ khoảng cách thấp hơn từ 80 - 100 VND.

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi