Nguồn nhân lực Tài chính Ngân hàng 2017

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
06/07/2017 1:57:46 SA
BẢO TRỢ

Nguồn nhân lực Tài chính Ngân hàng 2017

Nguồn nhân lực là nhân tố cốt lõi trong việc thực thi chiến lược kinh doanh của các ngân hàng. Do đó, việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm của các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào.

Theo phân tích, đánh giá tổng quan, CareerLink.vn - Công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam nhận thấy nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Tài chính - Ngân hàng có những chuyển biến tích cực trong giai đoạn gần đây, nhất là vào đầu năm 2017. Điều này đồng nghĩa rằng sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh đến với các ngân hàng tại Việt Nam, việc sàng lọc và tuyển dụng bổ sung nhân sự cho các mục tiêu dài hơi sẽ được các ngân hàng chú trọng. 
 
Tham khảo thông tin tuyển dụng việc làm tại CareerLinK.vn
 
Tình hình tuyển dụng tại các ngân hàng hiện nay
 
Dựa trên kết quả điều tra của Vụ Dự báo Thống kê Ngân hàng Nhà nước về xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng được công bố có đến 89% ngân hàng đạt mục tiêu lợi nhuận đã đề ra trong năm 2016. Nhờ các tín hiệu tích cực về tình hình tài chính, các ngân hàng đã đồng lọat triển khai các kế hoạch tái cơ cấu, mở rộng thêm chi nhánh ở nhiều khu vực, tăng thị phần thông qua việc đẩy mạnh các chiến dịch sàng lọc và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ngay từ đầu năm 2017.

Sự sáp nhập giữa các ngân hàng, thay đổi cơ cấu nguồn vốn hay việc tái cơ cấu lực lượng lao động nghỉ hưu, cũng như sự thanh lọc những nhân viên không đạt chuẩn tạo nên cơ hội mới và chuyển biến quan trọng trong chiến lược thay đổi nhân sự ở các ngân hàng.

Ngoài các yếu tố mang tính chủ quan trong chiến lược phát triển riêng của từng đơn vị, nhu cầu tuyển dụng của các ngân hàng hiện nay còn chịu sự chi phối từ thực tiễn nguồn nhân lực chưa đáp ứng được các yêu cầu về mặt chất lượng. Thực tế vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như kiến thức chuyên môn còn khá yếu, trình độ ngoại ngữ hạn chế, tính chuyên nghiệp chưa cao, song song đó thiếu sự tự tin trong giao tiếp và khả năng xử lý tình huống phức tạp. Điều này được xem là “lời cảnh báo” về chất lượng nguồn nhân lực Tài chính Ngân hàng hiện nay, vì thế cần có kế hoạch điều chỉnh phù hợp, sàng lọc bớt bộ phận nhân lực yếu kém nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
 
Dự báo xu hướng ngành Tài chính Ngân hàng trong tương lai
 
Theo số liệu thống kê của Trung tâm Dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết nhu cầu tuyển dụng của các ngân hàng trong giai đoạn 2017 - 2025 có thể đạt 150.000 người. Riêng tại TP. HCM sẽ có thêm gần 11.000 chỉ tiêu, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cùng các chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Xu hướng hội nhập quốc tế cũng là điều kiện tạo nên cú hích mạnh mẽ đối với ngành Tài chính - Ngân hàng ở Việt Nam. Môi trường kinh tế năng động đi kèm các thỏa thuận tự do chuyển dịch vốn đầu tư của nước ta thu hút ngày càng nhiều ngân hàng quốc tế tham gia. Vì thế, sự chuyển biến này đã tạo nên “cơn khát” nhân lực chất lượng cao, bên cạnh việc nắm vững kiến thức chuyên môn, ứng viên còn phải trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để sẵn sàng hội nhập quốc tế. Cụ thể là kiến thức về công nghệ thông tin, kĩ năng giao tiếp, vốn ngoại ngữ... nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hợp tác, mở rộng quan hệ với các ngân hàng quốc tế.
 
Cải thiện chất lượng nguồn nhân lực Tài chính Ngân hàng
 
Số lượng sinh viên được làm việc đúng chuyên ngành của mình sau khi ra trường là không nhiều, phần đông lựa chọn trái ngành - sai nghề, hoặc thậm chí là thất nghiệp. Để khắc phục tình trạng này đòi hỏi các bạn sinh viên cần phải chủ động trau dồi cả kiến thức chuyên môn lẫn kiến thức bỗ trợ, tăng cường cải thiện vốn ngoại ngữ và các nhóm kỹ năng mềm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các đơn vị đào tạo cũng cần chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục, gắn liền phối hợp với các ngân hàng để trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống thực tế. Để ngay sau khi ra trường, bước vào môi trường làm việc mới các bạn không cảm thấy khó khăn và doanh nghiệp cũng không cần đào tạo lại.

Là một trong những ngành đóng vai trò huyết mạch của nền kinh tế đất nước, nên việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Tài chính Ngân hàng được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay. Nhưng để thực hiện tốt đòi hỏi cần có sự phối hợp của các đơn vị đào tạo, các ngân hàng cũng như sự chủ động của các sinh viên trong việc học tập và rèn luyện bản thân.

Theo CareerLink
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi