Trần lãi suất tiết kiệm giảm về 5%

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
19/11/2019 7:23:54 SA
BẢO TRỢ

Trần lãi suất tiết kiệm giảm về 5%

Từ ngày hôm nay (19/11), trần lãi suất huy động với kỳ hạn ngắn và lãi suất cho vay ngắn hạn với một số lĩnh vực ưu tiên đều giảm

Theo quyết định mới công bố của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 19/11, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới một tháng giảm từ 1% mỗi năm xuống 0,8% một năm. Lãi suất tối đa cho tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 5,5% mỗi năm xuống 5% một năm.

Lãi suất tối đa áp dụng với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 6% xuống 5,5% một năm. Riêng lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Ngoài ra, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng tiền đồng với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao cũng giảm từ 6,5% xuống 6% một năm. Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng tiền đồng của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 7,5% xuống 7,0% mỗi năm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ đầu năm 2019 đến nay, cơ quan này đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Điều này góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế; thanh khoản của tổ chức tín dụng được đảm bảo và có dư thừa, thị trường tiền tệ, ngoại hối ổn định, thông suốt.


Theo VnExpress

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi