Ngân hàng chuộng truyền thông qua online
Theo các nhà băng, sử dụng kênh truyền thông online sẽ giúp chăm sóc khách hàng và giới thiệu thông tin về sản phẩm dịch vụ hiệu quả.
Sự thay đổi của công nghệ và phổ cập hóa các thiết bị đã dẫn đến sự thay đổi hành vi và cách thức tiếp cận thông tin. Nhiều người dùng thích cầm một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng để đọc báo mạng hơn là những tờ báo in truyền thống bởi tính nhanh gọn, tiện dụng và dễ chia sẻ. Văn hóa đọc thay đổi cũng kéo theo những thay đổi hành vi quảng cáo và truyền thông của các doanh nghiệp.
Văn hóa đọc thay đổi
Với nhu cầu đưa thông tin tới cho bạn đọc trong bối cảnh văn hóa đọc thay đổi, các ngân hàng đã thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, các ngân hàng ngày nay cũng cởi mở hơn rất nhiều bằng cách tăng cường tiếp xúc với khách hàng trên các kênh giao tiếp hiện đại như mạng xã hội hay các website tin tức, thay vì kênh truyền thống như các điểm giao dịch, tư vấn qua điện thoại hay chuyên viên chăm sóc khách hàng.
Văn hóa đọc thay đổi
Với nhu cầu đưa thông tin tới cho bạn đọc trong bối cảnh văn hóa đọc thay đổi, các ngân hàng đã thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, các ngân hàng ngày nay cũng cởi mở hơn rất nhiều bằng cách tăng cường tiếp xúc với khách hàng trên các kênh giao tiếp hiện đại như mạng xã hội hay các website tin tức, thay vì kênh truyền thống như các điểm giao dịch, tư vấn qua điện thoại hay chuyên viên chăm sóc khách hàng.
Ngày nay, nhiều người dùng thích cầm một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng để đọc báo mạng hơn là những tờ báo in truyền thống.
Trong những năm gần đây, nhiều ngân hàng “đua” nhau lên mạng xã hội để vừa chăm sóc khách hàng vừa kết hợp giới thiệu thông tin về sản phẩm dịch vụ, nhiều ngân hàng tạo một trang Fanpage riêng trên mạng xã hội Facebook. Cách thức này được cho là khá hiệu quả vì thông tin được cung cấp nhanh, trải trên diện rộng và xác định được nhóm đối tượng khách hàng.
Bên cạnh Fanpage, nhiều ngân hàng cũng thực hiện website dành riêng cho một sản phẩm, dịch vụ nào đó để tiện việc truyền thông đến nhóm khách hàng mục tiêu. Có thể kể đến Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), và kênh microsite cho các sản phẩm thẻ nhằm mục đích hỗ trợ thông tin, đăng ký mở thẻ trực tuyến, cập nhật chương trình ưu đãi cần thiết cho khách hàng hiện hữu lẫn các khách hàng tiềm năng.
Cuộc đua trực tuyến mới
Hiện các ngân hàng năng động với cuộc chơi tiếp cận công nghệ để phục vụ khách hàng, điểm dễ nhận thấy trong xu hướng này đó là các ngân hàng ưa chuộng kênh online nhiều hơn.
Thống kê của Công ty truyền thông TVPlus trong 6 tháng đầu năm nay từ 200 đầu báo giấy, 150 đầu báo mạng và 10 kênh thu bản tin truyền hình, cho thấy trên thị trường có khoảng 44.892 tin bài liên quan đến 39 ngân hàng nội địa (cả báo giấy và báo mạng), chiếm trong số này 28,5% là tin báo giấy. Các ngân hàng đang có sự chuyển dịch dần về kênh truyền thông online.
Biểu đồ top 20 ngân hàng có số lượng tin/bài PR nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm cho thấy rõ các ngân hàng đang chuyển dịch dần về kênh truyền thông online
Cũng theo thống kê của TVPlus, hai ngân hàng tốp đầu về số lượng tin bài lẫn giá trị truyền thông là BIDV và Vietcombank. Điều này có thể nói là bình thường với những ngân hàng có quy mô thuộc vào nhóm lớn nhất trong hệ thống ngân hàng.
Góp mặt trong top 15 của bảng xếp hạng này có sự xuất hiện của một số ngân hàng quy mô vừa nhỏ như Viet Capital Bank, Nam Á, NCB... Vị trí này cao hơn khá nhiều so với nhiều ngân hàng có quy mô tài sản lớn hơn Viet Capital Bank. Một trong những yếu tố giúp thúc đẩy giá trị truyền thông của các ngân hàng có lẽ là sự cởi mở định hướng online và nắm bắt kịp xu thế của chính các ngân hàng, để mang lại thông tin nhanh nhất cho thị trường.
Theo VnExpress
Chia sẻ
Bài đăng cùng chuyên mục
Ngày thứ 7 liên tiếp, Ngân hàng Nhà nước giữ giá bán vàng miếng SJC 75,98 triệu đồng/lượng
14/06/2024 1:35:36 CH
Từ ngày 1 tháng 7: Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay
29/05/2024 1:25:25 CH
PVcomBank lên tiếng vụ khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỉ đồng gửi tiết kiệm
25/01/2021 8:05:28 SA
Eximbank tạm đóng cửa 1 phòng giao dịch vì khách hàng mắc COVID-19 đến giao dịch
03/08/2020 3:57:31 CH
Vietbank: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Kế Thành, tỉnh Sóc Trăng
02/03/2020 10:55:21 SA
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Chưa nên tham gia vào thị trường vàng trong các tháng tới!
15/10/2018 2:35:14 CH
Vietbank tìm ra những khách hàng may mắn đầu tiên trúng thưởng Samsung Galaxy Note 9
03/10/2018 7:19:18 SA
Vietbank dành hàng trăm quà tặng khách hàng nhân dịp khai trương trụ sở mới PGD Láng Hạ
22/07/2018 12:29:39 CH
Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thương lượng giữa ngân hàng và khách hàng bất thành
27/02/2018 8:29:20 CH
NH Bản Việt: Tiếp tục là nhà tài trợ chính cho SaiGon Heat dự giải ABL 2017 và 2018
23/11/2017 7:32:26 SA
NH Bản Việt cùng Tổng công ty CP Bảo Minh ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
05/09/2017 4:51:11 CH
Ngân hàng Bản Việt đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam
23/08/2017 9:23:35 SA
Ngân hàng Bản Việt dành 600 tỷ đồng – Lãi suất 7%/năm cho Doanh nghiệp SME
14/06/2017 11:30:08 SA
Chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và người có liên quan tại Sacombank
25/02/2017 8:17:08 SA
Xét xử 'đại án' Phạm Công Danh: Nguyên Chủ tịch HĐQT TrustBank được dẫn ra tòa
13/01/2017 8:45:57 SA
Ngân hàng Bản Việt triển khai Hệ thống Giao dịch tại quầy và Nền tảng Giao dịch Đa kênh
16/11/2016 3:29:40 SA
SeaBank thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Tuần lễ công dân SeaBank 2016"
15/11/2016 4:32:07 CH
Bị "tố" huy động vượt trần lãi suất, PVcomBank nói đó chỉ là việc của 1 phòng giao dịch
29/09/2016 4:23:31 CH
Ngân sách Nhà nước có cơ hội thu về 4.600 tỷ đồng cổ tức từ VietinBank và BIDV
06/06/2016 9:09:13 SA
Tin mừng cho Startup Việt: Chính phủ vừa thông qua đề án hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp với hàng loạt ưu đãi
24/05/2016 4:19:38 SA
Vụ hồ sơ Panama: Ngân hàng Nhà nước rà soát dữ liệu chuyển tiền của người Việt
12/05/2016 8:55:56 SA