Ngân hàng chuộng truyền thông qua online

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
18/08/2016 9:06:42 SA
BẢO TRỢ

Ngân hàng chuộng truyền thông qua online

Theo các nhà băng, sử dụng kênh truyền thông online sẽ giúp chăm sóc khách hàng và giới thiệu thông tin về sản phẩm dịch vụ hiệu quả.

Sự thay đổi của công nghệ và phổ cập hóa các thiết bị đã dẫn đến sự thay đổi hành vi và cách thức tiếp cận thông tin. Nhiều người dùng thích cầm một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng để đọc báo mạng hơn là những tờ báo in truyền thống bởi tính nhanh gọn, tiện dụng và dễ chia sẻ. Văn hóa đọc thay đổi cũng kéo theo những thay đổi hành vi quảng cáo và truyền thông của các doanh nghiệp.

Văn hóa đọc thay đổi

Với nhu cầu đưa thông tin tới cho bạn đọc trong bối cảnh văn hóa đọc thay đổi, các ngân hàng đã thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng. Trên thực tế, các ngân hàng ngày nay cũng cởi mở hơn rất nhiều bằng cách tăng cường tiếp xúc với khách hàng trên các kênh giao tiếp hiện đại như mạng xã hội hay các website tin tức, thay vì kênh truyền thống như các điểm giao dịch, tư vấn qua điện thoại hay chuyên viên chăm sóc khách hàng.


Ngày nay, nhiều người dùng thích cầm một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng để đọc báo mạng hơn là những tờ báo in truyền thống.

Trong những năm gần đây, nhiều ngân hàng “đua” nhau lên mạng xã hội để vừa chăm sóc khách hàng vừa kết hợp giới thiệu thông tin về sản phẩm dịch vụ, nhiều ngân hàng tạo một trang Fanpage riêng trên mạng xã hội Facebook. Cách thức này được cho là khá hiệu quả vì thông tin được cung cấp nhanh, trải trên diện rộng và xác định được nhóm đối tượng khách hàng.

Bên cạnh Fanpage, nhiều ngân hàng cũng thực hiện website dành riêng cho một sản phẩm, dịch vụ nào đó để tiện việc truyền thông đến nhóm khách hàng mục tiêu. Có thể kể đến Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), và kênh microsite cho các sản phẩm thẻ nhằm mục đích hỗ trợ thông tin, đăng ký mở thẻ trực tuyến, cập nhật chương trình ưu đãi cần thiết cho khách hàng hiện hữu lẫn các khách hàng tiềm năng.

Cuộc đua trực tuyến mới

Hiện các ngân hàng năng động với cuộc chơi tiếp cận công nghệ để phục vụ khách hàng, điểm dễ nhận thấy trong xu hướng này đó là các ngân hàng ưa chuộng kênh online nhiều hơn.

Thống kê của Công ty truyền thông TVPlus trong 6 tháng đầu năm nay từ 200 đầu báo giấy, 150 đầu báo mạng và 10 kênh thu bản tin truyền hình, cho thấy trên thị trường có khoảng 44.892 tin bài liên quan đến 39 ngân hàng nội địa (cả báo giấy và báo mạng), chiếm trong số này 28,5% là tin báo giấy. Các ngân hàng đang có sự chuyển dịch dần về kênh truyền thông online.


Biểu đồ top 20 ngân hàng có số lượng tin/bài PR nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm cho thấy rõ các ngân hàng đang chuyển dịch dần về kênh truyền thông online

Cũng theo thống kê của TVPlus, hai ngân hàng tốp đầu về số lượng tin bài lẫn giá trị truyền thông là BIDV và Vietcombank. Điều này có thể nói là bình thường với những ngân hàng có quy mô thuộc vào nhóm lớn nhất trong hệ thống ngân hàng.

Góp mặt trong top 15 của bảng xếp hạng này có sự xuất hiện của một số ngân hàng quy mô vừa nhỏ như Viet Capital Bank, Nam Á, NCB... Vị trí này cao hơn khá nhiều so với nhiều ngân hàng có quy mô tài sản lớn hơn Viet Capital Bank. Một trong những yếu tố giúp thúc đẩy giá trị truyền thông của các ngân hàng có lẽ là sự cởi mở định hướng online và nắm bắt kịp xu thế của chính các ngân hàng, để mang lại thông tin nhanh nhất cho thị trường.

Theo VnExpress
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi