Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bạn cần biết

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
27/01/2021 7:35:30 SA
BẢO TRỢ

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh bạn cần biết

Bằng cách chuẩn bị cho các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, bạn sẽ có thể chinh phục nhà tuyển dụng và vượt qua cuộc phỏng vấn.

Nếu bạn đang tìm việc làm nhân viên kinh doanh thì đây là một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo.

Hãy nói một chút về bản thân bạn
Đây là câu hỏi phổ biến khi tìm việc làm nhanh tại Hà Nội hay TPHCM, ở bất kỳ ngành nghề nào.Ở đây, người phỏng vấn không quan tâm đến cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của bạn. Họ muốn xem bạn có thể nói chuyện tốt như thế nào và mức độ tự tin của bạn khi thể hiện bản thân. Hãy ngắn gọn và nêu bật những điểm mạnh của bạn cũng như những thành tựu trong bán hàng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn nói sự thật.

Câu trả lời của bạn có thể là “Tôi là một người ham học hỏi và biết giải quyết vấn đề. Tôi khá giỏi trong việc xây dựng mối quan hệ, đó là lý do tại sao tôi chọn công việc bán hàng. Nhờ kỹ năng giao tiếp khá tốt, tôi có thể giúp các khách hàng tiềm năng hình dung và tin rằng một sản phẩm có thể giúp công việc cũng như cuộc sống của họ dễ dàng hơn như thế nào. Đó là lý do tại sao nhiều khách hàng tiềm năng đã mua sản phẩm tôi đã bán và thậm chí còn đề cập đến tôi trong các đánh giá tích cực của họ”.

Bạn xử lý lời từ chối như thế nào?
Bị từ chối là một trở ngại mà mọi nhân viên kinh doanh phải đối mặt trong sự nghiệp bán hàng của họ. Một số không có khả năng xử lý các lời từ chối và các công ty không thích tuyển dụng những cá nhân nóng nảy như vậy. Vì vậy, hãy thể hiện mình là một người điềm tĩnh, coi sự từ chối như một thách thức và làm việc chăm chỉ hơn.

Câu trả lời tuyệt vời sẽ như sau “Từ chối là một phần của bán hàng chuyên nghiệp và tôi đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt với nó. Tôi xem sự từ chối như một cơ hội để trở nên tốt hơn. Tôi lắng nghe các cuộc gọi bán hàng đã ghi âm của mình và kiểm tra xem mình có mắc lỗi gì không. Tôi thậm chí còn chuẩn bị cách ứng xử khi từ chối để có thể sử dụng trong tương lai”.

Bạn cảm thấy thế nào khi thực hiện các cuộc gọi bán hàng?
Gọi điện thoại là cách tốt nhất để kết nối với những cơ hội mới. Tuy nhiên, đáng buồn là một số nhân viên bán hàng cảm thấy nhàm chán khi quay số và kết nối với những người mà họ chưa bao giờ nói chuyện trước đây. Họ lo lắng và không biết nói gì. Bán hàng qua điện thoại là một nghệ thuật cần phải thành thạo. Nó không chỉ là quay số ngẫu nhiên, mà còn liên quan đến việc thiết lập các mối quan hệ.

Bạn có thể trả lời như sau “Tôi là một người hướng ngoại, thích nói chuyện với những người khác nhau. Vì vậy, tôi không ngại các cuộc gọi bán hàng. Bên cạnh đó, tôi được trời phú cho một năng khiếu hài hước làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, tôi không chạy theo số lượng mà quan tâm đến chất lượng. Thế nên, tôi chỉ thực hiện một vài cuộc gọi trong ngày và chúng đem lại hiệu quả vì tôi đã nghiên cứu kỹ để bắt đầu một cuộc trò chuyện có ý nghĩa với người mua tiềm năng”.

Giá trị cốt lõi mà mọi nhân viên bán hàng phải có là gì?
Đây chắc chắn là một trong những câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh phổ biến. Cần có một số kỹ năng bán hàng nhất định để thuyết phục khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thân thiết. Bạn cần phải nhận thức được những kỹ năng bán hàng này và đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng sở hữu chúng.

Một câu trả lời như ví dụ sau sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng “Trong 5 năm kinh nghiệm bán hàng của tôi, có một số kỹ năng bán hàng quan trọng giúp tôi đạt được doanh số. Vì vậy, tôi cảm thấy mọi nhân viên kinh doanh nên có kỹ năng lắng nghe tích cực, sự bền bỉ, biết cách kết nối, hợp tác, giao tiếp hiệu quả, trí tuệ cảm xúc, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện”.

Hãy chia sẻ một lần bạn không bán được hàng. Bạn học được gì từ trải nghiệm đó?
Trong bán hàng, bạn cần không ngừng phát triển. Người phỏng vấn muốn xem liệu bạn có sẵn sàng thực hiện những thay đổi cần thiết để phát triển hay không. Vì vậy, hãy vẽ một bức tranh tích cực bằng cách thể hiện rằng bạn sẵn sàng học hỏi từ sai lầm của mình. Chẳng hạn:

“Có lần tôi và đồng nghiệp cùng theo đuổi một hợp đồng khá lớn. Khách hàng tiềm năng cảm thấy thất vọng với các cuộc gọi và email liên tục nhưng chỉ cùng một thông tin và cuối cùng chúng tôi đã thua cuộc. Kinh nghiệm đó dạy tôi rằng cần phải làm việc như một nhóm bán hàng thống nhất, nếu không công ty sẽ bị ảnh hưởng do mâu thuẫn nội bộ. Sau trải nghiệm đó, tôi bắt đầu phối hợp nhiều hơn với các đồng nghiệp của mình và cố gắng duy trì sự rõ ràng để đảm bảo chúng tôi không làm trùng phần việc của nhau”.

Chuẩn bị là chìa khóa để thành công trong bất kỳ cuộc phỏng vấn bán hàng nào. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị tốt các câu hỏi phỏng vấn nhân viên kinh doanh. Hãy tự tin khi trả lời câu hỏi. Khi bán hàng, bạn đã tương tác với người lạ và chốt giao dịch. Vì vậy, hãy coi người phỏng vấn như một khách hàng. Cách bạn cho khách hàng thấy một sản phẩm có thể mang lại lợi ích cho họ cũng giống như cách bạn cần cho người phỏng vấn thấy kỹ năng của bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào cho công ty của họ.

Huỳnh Trâm

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi