Đã có ngân hàng vượt trần lãi suất huy động?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
29/09/2016 10:44:39 SA
BẢO TRỢ

Đã có ngân hàng vượt trần lãi suất huy động?

VnEconomy nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về hiện tượng ngân hàng vượt trần lãi suất...



Mức lãi suất cụ thể cũng có thể khác nhau giữa các chi nhánh của một ngân hàng,
theo cân đối của các đơn vị kinh doanh và tình hình huy động trên địa bàn.

Ngày 28/6, VnEconomy nhận được thông tin từ bạn đọc, phản ánh Ngân hàng Đại Chúng (PVcomBank) có biểu hiện vượt trần lãi suất huy động USD và VND.

Thông tin phản ánh cho biết, ngày 13/9/2016, khách hàng liên hệ với một nhân viên giao dịch của PVcomBank tại 478 Xã Đàn (Hà Nội) để gửi 450.000 USD. Nhân viên này cho biết khách hàng sẽ được nhận 0,25%/năm lãi suất.

Khách hàng trên cũng tìm hiểu gửi thêm 12 tỷ VND, kỳ hạn 13 tháng và được nhân viên cho biết sẽ được nhận thêm 0,5%/năm và tổng lãi suất nhận được là 8%/năm.

Theo phản ánh của bạn đọc, “việc huy động vượt trần lãi suất cả USD và VND gây bức xúc cho các tổ chức tín dụng”, vì cách làm của PVcomBank thu hút mạnh dòng tiền gửi trên thị trường.

Trước phản ánh trên, VnEconomy đã liên hệ với PVcomBank. Lãnh đạo ngân hàng này cho biết đã tiếp thu phản ánh, báo cáo về Ngân hàng Nhà nước cũng như xác minh vụ việc.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra cụ thể, cũng như đã báo cáo về Ngân hàng Nhà nước. Nếu có sai phạm như thông tin phản ánh, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, để đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật và của Ngân hàng Nhà nước”, lãnh đạo PVcomBank cho biết.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, hiện tiền gửi USD tại các tổ chức tín dụng chỉ được áp tối đa 0%/năm, có từ đầu năm nay.

Còn với tiền gửi VND, trần lãi suất quy định hiện hành chỉ áp dụng cho các kỳ hạn dưới 1 tháng tối đa là 1%/năm; các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 5,5%/năm.

Theo đó, thông tin kỳ hạn tiền gửi VND 13 tháng theo phản ánh trên không nằm trong phạm vi khống chế trần lãi suất quy định.

Về lãi suất huy động VND, hiện có một số ngân hàng thương mại áp mức 8%/năm cho các kỳ hạn dài. Mức lãi suất cụ thể cũng có thể khác nhau giữa các chi nhánh, theo cân đối của các đơn vị kinh doanh và tình hình huy động trên địa bàn.
 
Theo VnEconomy
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi