Dùng vân tay để bảo mật ngân hàng

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
24/08/2016 9:50:04 SA
BẢO TRỢ

Dùng vân tay để bảo mật ngân hàng

Thái Lan chuẩn bị áp dụng việc xác minh dấu vân tay để tăng cường bảo mật cho người sử dụng dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động.


Ngân hàng di động là một trong những dịch vụ di động phổ biến nhất tại Thái Lan

Việc tiến hành các giao dịch tài chính thông qua thiết bị di động là một trong những dịch vụ phổ biến nhất tại Thái Lan và tình trạng lừa đảo qua hình thức này cũng đang gia tăng. Vì thế, Ủy ban Phát thanh truyền hình và viễn thông Thái Lan (NBTC) quyết định chi 7 triệu baht (khoảng 4,5 tỉ đồng) để phát triển ứng dụng xác minh vân tay và sẽ đưa vào sử dụng đại trà vào cuối năm nay. Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng di động, ứng dụng sẽ nhận dạng vân tay của người dùng và đối chiếu với vân tay được lưu trên hệ thống. Nếu trùng khớp, giao dịch mới được thực hiện. “Chúng tôi kêu gọi tất cả những người sử dụng ngân hàng di động hãy đăng ký lưu dấu vân tay và dùng ứng dụng xác minh dấu vân tay. Việc này không bắt buộc nhưng rất cần khuyến khích để ngăn chặn giả mạo và bảo vệ thông tin cá nhân”, Tổng thư ký NBTC Takorn Tantasith nói.

Tuần trước, tại tỉnh Ayutthaya của Thái Lan đã xảy ra vụ chủ một cửa hàng phụ tùng xe hơi bị lừa đảo xác nhận qua tin nhắn điện thoại và mất 1 triệu baht trong tài khoản. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến chuyên gia kêu gọi nên áp dụng việc xác minh bằng vân tay cho các hình thức giao dịch tài chính khác, bao gồm thanh toán bằng thẻ, để tăng cường bảo mật.

Theo TNO
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi