Tối đa lợi ích của các chương trình ưu đãi
Quà tặng hiện vật, không bao giờ là cũ
Nền kinh tế ngày càng phát triển và sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường khiến các doanh nghiệp phải thiết lập nhiều chương trình, chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng. Đứng giữa vô vàn các lựa chọn, người tiêu dùng nên nắm rõ những chính sách ưu đãi sẵn có để vừa được sử dụng dịch vụ tốt vừa rủng rỉnh quà tặng và niềm vui.
Quà tặng hiện vật, không bao giờ là cũ
Đây là hình thức ưu đãi phổ biến và thường được các nhãn hàng tiêu dùng nhanh áp dụng. Khách hàng khi mua sắm, sử dụng dịch vụ sẽ có cơ hội sở hữu các quà tặng hiện vật hấp dẫn. Những quà tặng này thường có giá trị cao nên dễ dàng thu hút lượng lớn khách tham gia.
Chẳng hạn như để gia tăng số lượng người đăng ký thẻ thành viên mới, vừa qua một tập đoàn đa dịch vụ của Việt Nam đã tung ra chương trình với các phần thưởng lớn như: TV, Lò vi sóng cao cấp…Chương trình này phủ rộng cho khách hàng trên khắp các lĩnh vực hoạt động của tập đoàn từ bán lẻ, du lịch, địa ốc,… cho đến giáo dục. Nhiều doanh nghiệp cũng nắm bắt thời cơ và mối quan tâm của người dùng để tung ra những chương trình phù hợp với từng thời điểm. Dịp Euro vừa qua, một trung tâm mua sắm điện máy lớn ở Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Đoán kết quả trận đấu Euro 2016” và trúng ngay các phần thưởng đắt giá như cặp vé đi đến tận Châu Âu xem Euro, hay TV, smartphone,…
Không chỉ là cơ hội tăng doanh số cho doanh nghiệp, bản thân người tiêu dùng là người hưởng lợi lớn. “Tôi rất bất ngờ khi trúng được phần thưởng trị giá như vậy. Cứ nghĩ quay chơi vậy thôi ai dè trúng thật. Bây giờ tôi có thể trang bị thêm một chiếc TV xịn cho ngôi nhà mới của mình” – Anh M.H., một khách hàng may mắn trúng giải chia sẻ.
Nhìn chung, hình thức trúng thưởng quà hiện vật được áp dụng rộng rãi bởi dễ thực hiện và sự thông hiểu tâm lý của người tiêu dùng.
Tích lũy điểm nhỏ, nhận phần thưởng lớn
Hình thức này là việc quy đổi điểm để nhận quà tặng hoặc hiện kim theo quy định. Hãng hàng không quy mô nhất nhì Việt Nam đã xây dựng chương trình tích lũy điểm theo dặm bay cho khách hàng thân thiết, hệ số cộng dặm phụ thuộc vào hạng dịch vụ (phổ thông hay thương gia), hạng đặt chỗ, đường bay quốc tế hay đường bay nội địa… Chủ thẻ sẽ đổi được một dặm xét hạng để duy trì hoặc nâng hạng thẻ hội viên nếu tích lũy đủ điểm hoặc được miễn cước hành lý, nâng hạng ghế, đổi vé thưởng...
Tích điểm là một quá trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn của khách hàng. Đối với chương trình tích lũy điểm của hãng hàng không nói trên, chị H.L. khách hàng thẻ vàng nhận xét: “Cách tích lũy điểm nghe thì dễ mà không dễ để đổi điểm chút nào, phải chờ đợi rất lâu mới nhận được phần thưởng. Hy vọng sẽ có những những chính sách mới giúp nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng hơn”.
Đại diện ngân hàng Viet Capital Bank tặng phần thưởng cho khách hàng Trần Pho Hưng
Chính sách tích lũy điểm thông thường buộc khách hàng sử dụng dịch vụ/ hàng hóa với tần suất cao trong thời gian liên tục mới nhận được giải thưởng. Tuy nhiên, phần thường có giá trị lớn cũng phần nào thỏa mãn nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.
Các hình thức này là một công cụ ưu đãi hiệu quả thường được áp dụng trong lĩnh vực du lịch. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay thậm chí các công cụ đặt dịch vụ du lịch trực tuyến cũng áp dụng hình thức này để duy trì lượng khách hàng ổn định.
Cash-back hoàn tiền , giá trị lớn niềm vui lớn
Nhờ đặc tính riêng, bên cạnh các chương trình khuyến mãi tặng quà hay tích điểm, các ngân hàng hay tổ chức tín dụng còn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi cash-back (hoàn tiền). Khi sử dụng một số tiền nhất định, khách hàng sẽ được hoàn lại hoặc tặng một số tiền tương ứng tùy theo chính sách và thời điểm ưu đãi của từng ngân hàng.
Ngân hàng HSBC có chương trình khá thành công và tạo được tiếng vang như mở thẻ được hoàn tiền 1 triệu đồng khi tổng giá trị chi tiêu đạt tối thiểu 1 triệu đồng. Hay như vừa qua ngân hàng Viet Capital Bank mạnh tay áp dụng chương trình tặng tưởng cho khách hàng mở thẻ mới lên đến 30,000,000 VNĐ tiền mặt. Với mỗi giao dịch chỉ 500,000 VNĐ, người dùng sẽ có cơ hội quay số trúng 100% với các giải thưởng là tiền mặt với mệnh giá ít nhất là 300,000 VNĐ và cao nhất là 30 triệu đồng.
Hình thức này có sức hút đặc biệt với người dùng vì giá trị và xác xuất hoàn tiền khá cao so với giá trị bỏ ra, Anh Trần Pho Hưng (Cửa hàng trưởng Thế giới di động Bình Chánh) – Khách hàng vừa trúng giải thưởng cao nhất của Ngân hàng này chia sẻ “Tôi sử dụng thẻ tín dụng từ lâu rồi. Bản thân cũng sở hữu đến 3-4 thẻ của nhiều Ngân hàng khác nhau. Không kể việc trúng giải thưởng lớn này, khi mở thẻ cùng Viet Capital Bank tôi được” rất nhiều thứ vì không tốn chi phí mở thẻ, không phí thường niên, dùng không bị tính lãi suất đến 55 ngày. Hơn nữa, thẻ tôi dùng còn được tích luỹ điểm khi chi tiêu, mua sắm” –
Mỗi chương trình ưu đãi, dù là tặng hiện vật, tích lũy điểm đổi quà hay cash-back, đều đem đến những tiện ích và niềm vui thú vị cho khách hàng. Tùy theo nhu cầu và sở thích, mà người dùng có thể chủ động cân nhắc và lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ đem đến tiện ích cộng thêm phù hợp nhất với thói quen tiêu dùng của riêng mình.
Theo Viet Capital Bank
Chia sẻ
Bài đăng cùng chuyên mục
Ngày thứ 7 liên tiếp, Ngân hàng Nhà nước giữ giá bán vàng miếng SJC 75,98 triệu đồng/lượng
14/06/2024 1:35:36 CH
Từ ngày 1 tháng 7: Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay
29/05/2024 1:25:25 CH
PVcomBank lên tiếng vụ khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỉ đồng gửi tiết kiệm
25/01/2021 8:05:28 SA
Eximbank tạm đóng cửa 1 phòng giao dịch vì khách hàng mắc COVID-19 đến giao dịch
03/08/2020 3:57:31 CH
Vietbank: Khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Kế Thành, tỉnh Sóc Trăng
02/03/2020 10:55:21 SA
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Chưa nên tham gia vào thị trường vàng trong các tháng tới!
15/10/2018 2:35:14 CH
Vietbank tìm ra những khách hàng may mắn đầu tiên trúng thưởng Samsung Galaxy Note 9
03/10/2018 7:19:18 SA
Vietbank dành hàng trăm quà tặng khách hàng nhân dịp khai trương trụ sở mới PGD Láng Hạ
22/07/2018 12:29:39 CH
Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thương lượng giữa ngân hàng và khách hàng bất thành
27/02/2018 8:29:20 CH
NH Bản Việt: Tiếp tục là nhà tài trợ chính cho SaiGon Heat dự giải ABL 2017 và 2018
23/11/2017 7:32:26 SA
NH Bản Việt cùng Tổng công ty CP Bảo Minh ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
05/09/2017 4:51:11 CH
Ngân hàng Bản Việt đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam
23/08/2017 9:23:35 SA
Ngân hàng Bản Việt dành 600 tỷ đồng – Lãi suất 7%/năm cho Doanh nghiệp SME
14/06/2017 11:30:08 SA
Chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và người có liên quan tại Sacombank
25/02/2017 8:17:08 SA
Xét xử 'đại án' Phạm Công Danh: Nguyên Chủ tịch HĐQT TrustBank được dẫn ra tòa
13/01/2017 8:45:57 SA
Ngân hàng Bản Việt triển khai Hệ thống Giao dịch tại quầy và Nền tảng Giao dịch Đa kênh
16/11/2016 3:29:40 SA
SeaBank thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong "Tuần lễ công dân SeaBank 2016"
15/11/2016 4:32:07 CH
Bị "tố" huy động vượt trần lãi suất, PVcomBank nói đó chỉ là việc của 1 phòng giao dịch
29/09/2016 4:23:31 CH
Ngân sách Nhà nước có cơ hội thu về 4.600 tỷ đồng cổ tức từ VietinBank và BIDV
06/06/2016 9:09:13 SA
Tin mừng cho Startup Việt: Chính phủ vừa thông qua đề án hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp với hàng loạt ưu đãi
24/05/2016 4:19:38 SA
Vụ hồ sơ Panama: Ngân hàng Nhà nước rà soát dữ liệu chuyển tiền của người Việt
12/05/2016 8:55:56 SA