Ngân hàng nào đang miễn phí rút, chuyển tiền?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
15/01/2020 1:13:16 CH
BẢO TRỢ

Ngân hàng nào đang miễn phí rút, chuyển tiền?

Có khoảng chục ngân hàng đang miễn phí vô điều kiện đối với giao dịch rút tiền ATM hoặc chuyển khoản online.

Rút tiền và chuyển khoản là hai nhu cầu phổ biến của người sử dụng tài khoản và thẻ ATM ngân hàng. Các nhà băng áp dụng chính sách khác biệt nhau, tuy nhiên hầu hết đều tính phí với một trong hai giao dịch trên, đặc biệt là phí rút tiền.

TPBank đang là ngân hàng duy nhất miễn phí không điều kiện đối với giao dịch chuyển khoản nội, ngoại mạng qua internet banking và rút tiền tại ATM. Trên thực tế, nhà băng này từng thu phí chuyển khoản và chính sách miễn phí chỉ mới xuất hiện gần đây như một động thái thu hút người dùng ứng dụng phiên bản mới.

Đã 6 năm từ thời điểm ngân hàng thương mại được phép thu phí và tăng phí rút tiền mặt theo lộ trình, phần lớn hiện nay đều tính phí 1.100 đồng cho mỗi giao dịch rút tiền nội mạng và 3.300 đồng khi rút ngoại mạng, ngoại trừ một số ngân hàng nhỏ, mạng lưới ATM ít.

Hiện tại, 4 ngân hàng BaoVietBank, GPBank, Kienlongbank, PGBank miễn phí cho tất cả giao dịch rút tiền nội và ngoại mạng. VPBank, MSB và ABBank miễn phí rút tiền nội và ngoại mạng có điều kiện kèm theo về số dư. Ngoài ra, cũng có một số nhà băng miễn phí rút tiền tại ATM của chính ngân hàng phát hành thẻ như LienVietPostBank, SHB, VIB, VietCapital Bank...
 

Đối với giao dịch chuyển khoản trong hệ thống và liên ngân hàng trên internet banking hay mobile banking (ứng dụng di động), các ngân hàng OCB, SCB, SeABank, Techcombank đang miễn phí vô điều kiện. Trong đó, Techcombank đang là nhà băng có tỷ lệ lượng tiền gửi không kỳ hạn lớn nhất (30%) hệ thống nhờ vào chủ trương miễn phí chuyển khoản trực tuyến và số lượng thẻ tăng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, có khoảng chục ngân hàng miễn phí chuyển khoản đi kèm theo điều kiện, thông thường là về số dư tài khoản. Ví dụ, 3 ngân hàng VIB, MSB hay "ông lớn" VietinBank đang miễn phí chuyển khoản online nếu khách duy trì số dư bình quân tháng trên 10 triệu. VietinBank cũng vừa ra mắt ứng dụng di động phiên bản mới VietinBank iPay.

Trong khi đó, một số nhà băng lại yêu cầu phong toả một khoản tiền nhất định trong tài khoản như ABBank (3 triệu đồng), BIDV (10 triệu) nếu khách muốn được hưởng chính sách miễn phí chuyển khoản hoặc rút tiền... Hoặc Eximbank cũng miễn phí chuyển khoản với điều kiện phong toả 2 triệu đồng trong tài khoản và phát hành thẻ ghi nợ quốc tế hoặc tín dụng quốc tế.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng có chính sách miễn phí chuyển khoản hoặc rút tiền đối với các tài khoản trả lương của công ty. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu trực tiếp mở một tài khoản và thẻ ATM ngân hàng cho nhu cầu thường xuyên giao dịch, bạn có thể lựa chọn những ngân hàng có ưu đãi phí đúng với nhu cầu "sát sườn" nhất của mình để tối ưu hóa lợi ích.


Theo VNExpress

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi