Tổng giám đốc Eximbank là ai?

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
18/04/2019 8:29:51 SA
BẢO TRỢ

Tổng giám đốc Eximbank là ai?

Trong các tài liệu vừa được Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) công bố, những tờ trình bên dưới ghi Tổng giám đốc nhưng lại không thấy tên là ai



Eximbank tổ chức đại hội đồng cổ đông vào ngày 26.4

Dự kiến ngày 26.4, Eximbank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 nên nhà băng này vừa công bố các tài liệu liên quan đến cuộc họp. Điều đáng nói là tờ trình bản báo cáo của ban điều hành về hoạt động kinh doanh năm 2018 và kế hoạch năm 2019 ghi Tổng giám đốc nhưng không nêu tên là ai. Còn trong khi các tờ trình của Hội đồng quản trị (HĐQT) ghi rõ tên ông Lê Minh Quốc.

Trong khi vị trí Chủ tịch HĐQT đang “lùm xùm” thì vị trí Tổng giám đốc của nhà băng này gây không ít hoang mang trong thời gian gần đây. Ngày 5.4 là ngày cuối cùng của phụ lục gia hạn hợp đồng lao động của ông Lê Văn Quyết - Tổng giám đốc Eximbank. Ông Lê Văn Quyết được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng giám đốc Eximbank vào năm 2016 trong thời hạn 2 năm, sau đó HĐQT gia hạn thêm 1 năm. Tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông Eximbank tổ chức vào tháng 4.2018, ông Lê Văn Quyết bày tỏ nguyện vọng với HĐQT tìm kiếm người thay ông.

Tại cuộc họp HĐQT ngày 22.3.2019 (7 trong số 10 thành viên HĐQT tham gia, ủy quyền họp), ông Quyết cũng đã đề nghị HĐQT bố trí nhân sự để đảm bảo hoạt động liên tục ngân hàng. Tuy nhiên các thành viên HĐQT đã đề nghị ông Quyết giữ “ghế nóng” này thêm 1 năm nữa trong thời gian tìm người mới. Sau cuộc họp này, HĐQT đã ra Nghị quyết 112 bầu bà Lương Thị Cẩm Tú - Thành viên HĐQT vào ghế Chủ tịch HĐQT thay cho ông Lê Minh Quốc.

Sự việc căng thẳng hơn khi ông Lê Minh Quốc gửi đơn lên Tòa án Nhân dân TP.HCM và ngày 27.3, Tòa án đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời dừng việc thực hiện Nghị quyết 112 cho đến khi giải quyết xong vụ án. Eximbank đã có đơn khiếu nại gửi Chính phủ và tòa án nhưng cho đến nay vụ việc vẫn chưa ngã ngũ. Đi cùng theo đó là việc gia hạn hợp đồng đối với ông Lê Văn Quyết giữ chức vụ Tổng giám đốc cũng bỏ lửng.

Eximbank mới thu hồi hơn 20 tỉ đồng tiền thù lao
Đây là một trong những nội dung báo cáo tại đại hội đồng cổ đông vừa được Eximbank công bố. Theo kiến nghị của Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, Eximbank phải thu hồi hơn 80,7 tỉ đồng tiền thù lao cho HĐQT, ban kiểm soát đã nhận qua các năm 2013 - 2015. Vào năm 2013, HĐQT Eximbank bao gồm ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch), ông Naoki Nishzawa (Phó chủ tịch), ông Hà Thanh Hùng (Phó chủ tịch), ông Nguyễn Quang Thông (Phó chủ tịch), ông Hoàng Tuấn Khải (thành viên), ông Đặng Anh Mai (thành viên), ông Lawrence Justin Wolfe (thành viên độc lập). Ban kiểm soát gồm ông Đặng Hữu Tiến (trưởng ban), ông Nguyễn Hồng Long (thành viên), bà Nguyễn Thị Phụng (thành viên).

Thế nhưng trong thời gian qua, Eximbank mới thu hồi được hơn 20 tỉ đồng trong số hơn 80,7 tỉ đồng và nhà băng này đã ký hợp đồng với công ty luật để tiếp tục thực hiện việc thu hồi.

Theo tài liệu trình các cổ đông tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông tổ chức vào cuối tháng 4, HĐQT Eximbank xin ý kiến cổ đông thông qua tờ trình tổng mức thù lao năm 2019 là 2% lợi nhuận trước thuế hợp nhất nhưng không thấp hơn 15 tỉ đồng (bằng năm 2018). Đồng thời ngân sách hoạt động của HĐQT năm 2019 (bao gồm các chi phí thường xuyên phục vụ cho hoạt động của HĐQT như chi phí công tác (kể cả xăng dầu), tiếp khách, cước điện thoại…, chi phí mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm trách nhiệm) là 7,5 tỉ đồng (bằng năm 2018). Nếu tờ trình này được thông qua, với số lượng 10 thành viên HĐQT hiện nay thì bình quân mỗi tháng mỗi người sẽ nhận quyền lợi 187,5 triệu đồng.

Liên quan đến các kiến nghị khác của Thanh tra, Eximbank cho hay ngân hàng đã thành lập riêng một Ban lãnh đạo nhằm khẩn trương xử lý các kiến nghị của Thanh tra. Thanh tra có tổng cộng 53 kết luận với 425 kiến nghị tại hội sở và các chi nhánh từ năm 2011. Tính đến ngày 18.2.2019, Eximbank đã thực hiện chỉnh sửa được 401/425 kiến nghị của đoàn thanh tra.

Ngoài vấn đề thù lao cần phải thu hồi của HĐQT, ban kiểm soát giai đoạn 2013 - 2015, Eximbank cho biết hồ sơ về Eximland đã chuyển cơ quan chức năng có thẩm quyền và đề nghị trách nhiệm cụ thể. Đối với dự án số 7 Lê Thị Hồng Gấm (Q.1, TP.HCM), Eximbank đã thuê Công ty Savills Việt Nam tư vấn, tìm kiếm nhà đầu tư và họ đề xuất 3 nhà đầu tư tiềm năng, Eximbank đang làm thủ tục để lựa chọn nhà đầu tư.

Trong quá trình thực hiện chỉnh sửa các kết luận Thanh tra, theo Eximbank chưa thể hoàn tất các kiến nghị do có một số khuyến nghị cần có sự phối hợp từ các thành viên HĐQT, ban kiểm soát các nhiêm kỳ trước, chưa nhận được sự phối hợp của các cá nhân liên quan…


Theo TNO

 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi