Từ ngày 1-8, các ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất cho vay

Tên tài khoản:
Bạn đã có tài khoản rồi?
Tích vào đây để đăng ký.
Vâng, Mật khẩu của tôi là:

Bạn đã quên mật khẩu?
01/08/2019 9:21:25 SA
BẢO TRỢ

Từ ngày 1-8, các ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất cho vay

Chiều 31-7, một loạt ngân hàng thương mại đã phát đi thông báo cho biết từ ngày 1-8 sẽ hạ lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghệ cao…

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) sẽ giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn VND đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và start-up.

Mức giảm lãi suất được áp dụng cho khách hàng đang có khoản vay và cả khách hàng vay mới tại Vietcombank, từ ngày mai 1-8 đến 31-12.

Ông Nghiêm Xuân Thành, chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, cho biết việc giảm lãi suất lần này được triển khai trên phạm vi rộng. Hiện các lĩnh vực này chiếm khoảng 40% tổng dư nợ cho vay ngắn hạn tại Vietcombank. 

Đây là đợt giảm lãi suất cho vay thứ hai trong năm nay. Lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên còn 5,5%/năm, giảm 1%/năm so với mức áp dụng hồi đầu năm.

Việc giảm lãi suất lần này là nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển nền kinh tế.

Ngoài Vietcombank, 3 ngân hàng thương mại nhà nước là Ngân hàng TMCP Công thương VN (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển VN (Agribank) cũng thông báo giảm lãi suất từ ngày mai.

Theo đó, BIDV công bố giảm lãi suất cho vay còn 5,5%/năm đối với đối tượng ưu tiên là kinh doanh hàng xuất khẩu; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ kinh doanh doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Riêng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, BIDV triển khai gói tín dụng quy mô 60.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi thấp hơn 0,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường. Doanh nghiệp siêu nhỏ, start-up cũng được ngân hàng này tung ra gói tín dụng khoảng 10.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa 6%/năm. Thời gian áp dụng cũng từ ngày 1-8 đến hết năm nay.

Không chỉ có 4 ngân hàng TMCP nhà nước mà một số ngân hàng TMCP tư nhân cũng đồng loạt công bố hạ lãi suất cho vay từ ngày mai với các gói cho vay ưu đãi tập trung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nổi bật có Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết tung ra gói tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với 3.000 tỉ đồng áp dụng lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương VN (Techcombank) cũng áp dụng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn VND cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với mức giảm khoảng 0,5% so với mức hiện nay. Như vậy, sau khi hạ lãi suất, từ ngày 1-8 đến ngày 31-12, mức lãi suất cho vay mới của ngân hàng này bình quân khoảng 7,5%/năm.

Theo các chuyên gia ngân hàng, việc hạ lãi suất từ ngày mai của các ngân hàng lớn sẽ tạo ra làn sóng hạ lãi suất cho vay của các ngân hàng khác trên thị trường. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với doanh nghiệp. Điều này là rất cần thiết và cho thấy sự chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp khi các nhà băng vừa sơ kết 6 tháng đầu năm với lợi nhuận rất khả quan.

TTO
 
Chia sẻ
Từ khóa:

Bình luận bài viết

Bình luận mới

  • Gửi